Sunday, April 22, 2007

Entry for April 22, 2007

Hurt
Original Version by Nine Inch Nail

Version covered by Johnny Cash

Sau khi xem video version của Johnny Cash, tác giả Trent Reznor của Nine Inch Nail phát biểu “this song is not mine anymore”. Bài hát này nguyên được sáng tác trong hoàn cảnh Trent Reznor rơi vào trạng thái cô đơn, trầm cảm sau khi bị người yêu bỏ. Nhưng trong version của Johnny Cash, bài hát có một ý nghĩa khác, gần với cảm xúc tôn giáo hơn, và gần với cái chết hơn. Nhưng cả hai version đều hay.

I hurt myself today,
to see if I still feel,
I focus on the pain,
the only thing thats real,

The needle tears a hole,
the old familiar sting,
try to kill it all away,
but I remember everything,

(Chorus)
what have I become,
my sweetest friend,
everyone I know,
goes away in the end,

and you could have it all,
my empire of dirt,
I will let you down,
I will make you hurt,

I wear this crown of thorns,
upon my liars chair,
full of broken thoughts,
I cannot repair,

beneath the stains of time,
the feelings dissapear,
you are someone else,
I am still right here,

What have I become,
my sweetest friend,
everyone I know,
goes away in the end,

and you could have it all,
my empire of dirt,
I will let you down,
I will make you hurt,

if I could start again,
a million miles away,
I will keep myself,
I would find a way,


Tôi thử tự làm đau mình

Để gắng tìm một cảm giác

Tôi chú tâm vào nỗi đau đó

Thứ duy nhất còn có thực

Lấy chiếc kim rạch ra thành một cái lỗ

Cơn nhói đau cũ kỹ

Tôi cố gắng giết nó đi

Nhưng vẫn nhớ tất cả


Tôi đã thành thế nào

Hỡi người bạn thương quý

Mọi người tôi biết đều đã bỏ tôi

Cuối cùng vẫn là vậy

Và lẽ ra em có thể có hết

Cái vương quốc nhiều bụi bặm của tôi

Tôi sẽ khiến em thất vọng?

Tôi sẽ làm em đau?

Tôi đội chiếc vương miện đầy gai

Ngồi trên chiếc ghế của kẻ lọc lừa

Đầu đầy những ý nghĩ bị bẻ vụn

Tôi không thể hàn gắn được

Dưới vết ố của thời gian

Các cảm giác đang mất đi, mất đi…

Em trở thành một ai khác

Còn tôi sao vẫn ở mãi đây

Tôi đã thành thế nào

Hỡi người bạn thương quý

Mọi người tôi biết đều đã bỏ tôi

Cuối cùng vẫn là vậy

Và lẽ ra em có thể có hết

Cái vương quốc nhiều bụi bặm của tôi

Tôi sẽ khiến em thất vọng?

Tôi sẽ làm em đau?


Nếu như tôi có thể bắt đầu lại

Ở một nơi nào cách đây triệu cây số

Tôi sẽ giữ được mình

Tôi sẽ tìm ra cách.

2 comments:

  1. Nhạc của NINs bây giờ làm nhạc phin nhiều lắm nhe, hết Just like you imagined cho 300 đến Closer cho The Hitcher :D

    ReplyDelete
  2. Anh Linh dạo này ko healthy gì cả, lại còn quảng cáo nhạc cổ xuý self-mutilation thế à? :-? Thật là nguy hiểm :-?

    ReplyDelete