Tuesday, April 3, 2007

Entry for April 03, 2007

Làm trò đùa với cả nhạc sĩ quá cố


Một trò đùa không chấp nhận được của nhacso.net. Kể cả việc chữa cháy bằng chương trình "
Hàng cây thắp nến", mời người yêu nhạc gửi lời nhắn cho cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn...toàn bộ lời nhắn gửi của người yêu nhạc sẽ được trang web gửi đến Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người." cũng là một hành động thiếu thành khẩn, đổ trách nhiệm cho người khác. Việc họ chuyển hàng trăm, hàng ngàn email của người hâm mộ bị lừa bởi trò đùa lố bịch, thậm chí có phần vô đạo đức, của họ cho Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người mà chưa được sự chấp thuận của Trung tâm này trong khi trước đó chính họ đã lợi dụng tên tuổi của bà Phan Thị Bích Hằng và Trung tâm này cũng là một hành vi khá bần tiện (và hèn).

Bà Phan Thị Bích Hằng hoàn tòan có thể khởi kiện hay yêu cầu bồi thường với trang web này vì đã lợi dụng tên tuổi bà, đưa thông tin sai sự thực về một thỏa thuận không có thực giữa trang web này với bà, làm tổn hại tới uy tín của bà. Cái lý do ngày Cá tháng 4 chưa bao giờ là lý do để miễn trách trước các trách nhiệm pháp lý hay đạo đức.

22 comments:

  1. Khổ chủ lên tiếng xin lỗi rồi anh ạ! Kể ra bác này cũng liều thật - chứ như nước ngoài thì FPT với nhacso bị kiện tới bến rồi. Cứ đọc báo về mấy trò Cá ở bên Tây mặc dù rất cay nhưng chả hại đến ai đâu. Còn đây thì...

    http://blog.360.yahoo.com/blog-cvCmL8MgeqgTG_KAM1u5mw--?cq=1&p=4124

    ReplyDelete
  2. Hic, dạo này mọi người thích "xin lỗi" thế. Hết Phan Huyền Thư rồi lại tới Mèo Mun. Chẳng biết điều này là tốt hay xấu nữa.
    Mà em dùng từ "Khổ chủ" chưa chính xác lắm.

    ReplyDelete
  3. Cũng chỉ tại cô Trang Hạ đem lên mạng cuốn Xin lỗi em chỉ là con đó

    ReplyDelete
  4. o*, Lien quan gi den Trang Ha nhi?

    ReplyDelete
  5. Tối hôm 2-4 em đi nghe nhạc Trịnh ở Nhạc Tranh cũng nghe nóivề vụ này, mấy chú nhacso.net chắc ngồi buồn hết việc làm vụ xì căng đan cho nó không khí hay sao ấy :-?

    ReplyDelete
  6. Đính chính một tí là chị Bích Hằng chỉ có 35 tuổi thôi, gọi là Bà thì người ta kiện lại đó, hu hu

    ReplyDelete
  7. may chu nhacso dua chuyen nay len chac cung tuong nguoi ta se nhan ngay ra la tro dua, ai ngo nguoi ham mo nhac si cung ngo* ngo* ngoai suc tuong tuong thanh ra moi nen noi...

    ReplyDelete
  8. nhacso.net la` cu?a FPT ma`, ai la`m gi` duo.c no' da^u :)

    ReplyDelete
  9. Chị 2 4 6 làm em chết cười, đúng là từ sau khi có cuốn đó thì rộ lên phong trào Xin lỗi ai là cái gì đó :P

    ReplyDelete
  10. Gì mà bức xúc thế hả anh Linh? Sáng nay em cũng vừa ở Trung tâm đó về. Thôi, bớt nhiệt nhé. Như em đây này. hè hè

    ReplyDelete
  11. den chi Yen la nguoi nghien cuu khoa hoc ma cung tin thi con biet trach ai :(

    ReplyDelete
  12. TCS cũng là celebrity thôi, có gì mà không được đụng đến, mà em cũng chưa thấy là nó xúc phạm nhạc sĩ chỗ nào, chỉ có rất nhiều người hâm mộ tự làm cho hình ảnh của mình trở nên buồn cười mà thôi.
    Qua chuyện này em thấy:
    1. lòng quan tâm hâm mộ đối với TCS vẫn rất lớn, đủ lớn khiến rất nhiền người ủng hộ, hy vọng, tò mò về một chuyện khá hoang đường.
    2. logic người Việt cũng exotic ra phết, tin vào những thứ như gọi hồn giao lưu với nhạc sĩ quá cố, nhưng lại không tin người ta có thể dùng thần tượng của mình làm trò đùa, trong khi việc thứ hai dễ làm hơn hẳn ;D.

    ReplyDelete
  13. Từ "xin lỗi" bây giờ bị lạm dụng nhiều quá. Xin lỗi riết rồi giống nhu cái máy nói "xin lỗi" chứ không phải từ đáy lòng.

    Quậy tung lên, rồi xin lỗi 1 câu, rồi đổ cái đống rác rưởi do mình tạo ra cho người khác gánh. Easy life quá nhỉ?

    ReplyDelete
  14. Mình cũng ngơ ngơ ngoài sức tưởng tượng ngồi riết bên máy tính chờ. Tại nghĩ chuyện đó ai dám lừa đảo. Thật là hết chỗ nói.

    ReplyDelete
  15. haha, mấy chuyện mê tín dị đoan nghe là thấy xạo mà còn tin sái cổ, bà con bị lừa mới thấy hoá ra mình ngớ ngẩn nên nổi giận. So với chuyện em gì đó hâm mộ anh Lưu Đức Hoa mà khiến cha mình tự vẫn, chuyện này càng cho thấy việc hâm mộ thần tượng quá đáng sẽ dẫn đến hậu quả ra sao!!!

    ReplyDelete
  16. Hí hí, anh cũng hơi tin chuyện gọi hồn đấy :)).

    ReplyDelete
  17. Ơ, nhưng tin vào cái thông báo của nhacso và tin vào chuyện gọi hồn là hai việc khác nhau đấy chứ. Nhiều người không tin vào chuyện gọi hồn vẫn muốn xem chuyện đó sẽ diễn ra thế nào cơ mà.
    Còn khi biết chỉ là mượn tên tuổi người nổi tiếng để làm trò đùa thì thấy thật nhố nhăng, nếu để kiếm thêm khách cho trang web thì thật bỉ ổi chứ còn gì nữa.

    ReplyDelete
  18. Mình thì thấy bản chất của việc này là lừa đảo đám đông để kiếm tiền.

    ReplyDelete
  19. @hoaianh: Với người Việt thì việc gọi hồn người chết là một việc rất quan trọng. Người ta nói chung không nên bỡn cợt với vong linh người đã chết trong những việc như thế. Trừ những người chết không họ hàng thân thiết còn thì việc gọi hồn thường là phải có sự yêu cầu hay đồng ý của họ hàng người đã mất.
    Việc gọi hồn có phải mê tín dị đoan hay không thì quả thực, tớ cũng không biết. Vì nghe rất nhiều người nói lại sự chính xác hay nhiều điều kỳ lạ trong các cuộc gọi hồn, tuy mình chưa chứng kiến nhưng cũng chưa dám bác bỏ.

    ReplyDelete
  20. bạn Linh biết không, tui thì tui tin chuyện gọi hồn. Đơn giản là vì tui đã tham gia gọi hồn vài lần, trực tiếp nhìn tận mặt, day tận tay. Nhưng mà cái tin của nhacso thì rất vớ vẩn vì chuyện gọi hồn mà đăng trên web public ở VN thì đúng là ngớ ngẩn, dân ta có câu 'Dân nói có, Đảng nói không, khoa học đang chứng minh' cho mấy vụ gọi hồn, ma quỷ, chả có lý nào chuyện đó là thần. Nếu mọi người tức giận vì đây là trò lừa lọc thì nghĩ cũng hài hước. Giả sử chuyện đó XẢY RA THẬT thì mọi người sẽ tha thứ? Thử đặt trường hợp nếu chuyện đó xảy ra thật, mọi người có chấp nhận và đồng tình không? hay cũng cho đó sẽ là một trò lừa đảo khác?
    Trong chuyện này, thấy rõ rằng nhiều người hâm mộ TCS quá đáng tới nỗi chẳng còn bình tĩnh mà suy luận nữa. Nói như hoaianh, đúng là logic của người Việt chả biết đâu mà lần.
    Nói về TCS, nhớ ngày xưa có chú ca sĩ nào đó (QD???) bảo chú ấy hồi xưa đi làm nghề mổ heo, nhưng vẫn thích hát nhạc TCS. Báo kết luận: nhạc TSC đi vào tầng lớp nhân dân, đến cả đồ tể mà cũng yêu thích nhạc TCS. Ha ha ha. Tui nghe vậy tui cũng thấy mắc cười, tui nghĩ, trời ơi, cái nhạc gì mà đồ tể thích vậy trời!!
    Tui cũng thích nhạc TCS, nhưng không cuồng si. Chắc tại tui thấy nhiều bài giống easy listening quá.
    Nhưng tui thích Đêm mơ thấy ta là thác đổ. Mỗi lần nghe lại thấy tâm trạng mình giống hệt vậy...

    ReplyDelete
  21. Thôi, mình cũng nhận là mình khờ, lần sau thì sẽ rút kinh nghiệm. :)

    ReplyDelete