Sunday, April 1, 2007

Entry for April 01, 2007

Phan Huyền Thư: "Tôi muốn xin lỗi mà cũng không đuợc..."

Chán chị Thư quá. Chị cố tình không nhắc tới vụ đạo văn Hoàng Nguyên Vũ về tác giả Ngô Kha. Đùa chứ, giờ báo nào muốn đập chị thì cũng không khó lắm. Nhưng chưa thấy báo nào lên tiếng ngoài Gia đình- Xã hội.

Có thể thông cảm với Phan Huyền Thư ở một mức độ nào đó (thậm chí các nhà văn lừng danh như Nabokov hay Philip Roth cũng từng bị nghi ngờ tới việc đạo văn do vay mượn ý tưởng- một ranh giới hơi khó phân định trong sáng tác). Hơn nữa chị lại là nhà thơ, người sáng tác và có lẽ với chị, hai tấm poster kia không quá quan trọng để đầu tư tâm sức?

Bức thư xin lỗi của chị thoạt đọc cũng khá thành khẩn và dễ tạo được sự thông cảm của người đọc (mặc dù nếu đọc kỹ thì thấy vẫn có gì đó như là sự kẻ cả hơi khó chịu). Nhưng đến bài phỏng vấn này, thì mặc dù phải thừa nhận chị khá khéo léo che chắn, vòng vo, nhưng những món “võ” đó lẽ ra không nên cần thiết. Nhất là việc lạnh tanh gọi talawas là trang web không chính thống (thế nào là trang web chính thống thì chị không nói rõ, chắc ít nhất phải là có đuôi .vn?) và ám chỉ Hoàng Ngọc Tuấn quy chụp chính trị chị (thằng phản động, các đồng chí đừng có tin nó) ngay sau khi chị vừa mới viết thư cho talawas xin lỗi vô số người thì cũng là xấu chơi.

Được cái chị chọn tấm ảnh xinh phết. Không biết ngòai đời chị Thư này có xinh không?


14 comments:

  1. xinh anh ạ, em có cả folder ảnh chị ấy đấy :P

    ReplyDelete
  2. Em Zim hình như hay sưu tầm ảnh gái đẹp :P.Hay lúc nào gửi cho anh bộ ảnh các nhà thơ nữ Việt Nam đi ;))

    ReplyDelete
  3. ko phải sưu tầm, mà là chụp nhé :P, để khi nào mọi sự hết độ hot của nó đã :P

    ReplyDelete
  4. Cho mình xin ké có được không nhỉ? :)

    ReplyDelete
  5. Không xinh lắm, hơi thấp. Nhiều nét giống NSND Thanh Hoa. Con trai nhìn dễ thương hơn mama.

    ReplyDelete
  6. Chi. Thu* na`y buo^`n cu*o*`i tha^.t,

    "Trước hết tôi cần phải nói rằng thông tin đó được đăng trên một trang web không chính thống. Phát ngôn của họ không ảnh hưởng nhiều lắm đến tôi."

    Boo,
    Xa^'u ho^? la` tu*. do mi`nh :).

    ReplyDelete
  7. Không xinh, thấp nhưng đẹp, rất đàn bà và nữ tính một cách quyến rũ. Các giai già hay trẻ ở đây đừng vội tinh vi, gặp chị Thư chắc chắn sẽ mềm như bạn Hoàng Nguyên Vũ. :D

    ReplyDelete
  8. Co' die^`u chi. Thu* la'i ca'i na`y sang "Quy chu.p chi'nh tri." hay qua' :).

    ReplyDelete
  9. Hôm trước em đọc bài xin lỗi ở trên Talawas cũng chẹp miệng nghĩ chị này thế cũng đã dũng cảm hơn khối bác "nghệ sĩ" khác, ai ngờ hôm nay lại có bài phỏng vấn này, buồn cười quá :D

    ReplyDelete
  10. PHT giống như những gì đã nhận xét với L hôm trước, mặc dầu khi đó chưa đọc được bài phỏng vấn này.
    Còn về dung mạo thì giống như môt tả của Cát Khuê: "Không xinh, thấp nhưng đẹp, rất đàn bà và nữ tính một cách quyến rũ".

    ReplyDelete
  11. rat dan ba va nu tinh quyen ru thi cung co the nhung khong xinh, thap ma lai dep thi nghe nghich ly qua.

    ReplyDelete
  12. Có những người đàn bà đẹp nhưng không xinh mà em. Nhưng nếu thấp quá thì chỉ có thể xinh chứ khó gọi là đẹp. Đẹp phải đi với sự cân đối hình thể.

    ReplyDelete
  13. Em noi that...rat ac cam voi cai chi PHT...Cai cach chi ay lam MC trong chuong trinh "Con Duong Am Nhac"...Ac cam ve moi thu...

    Tom lai vi em khong thich dan ba ma thich dan ong nen chang biet chi ay co xinh khong...Chi thay la chi nay la dang phu nu thich phuc tap hoa van de, noi nang trinh thuong, ke ca...Tom lai ...DANG GHET

    ReplyDelete
  14. ma thoi noi toet ra la cha xinh cha dep cha nu tinh duyen dang teo nao...Ngoai duong khoi gai tre, chan dai, vui ve...Hoi dau anh thac mac cai ba gia, chan ngan, an noi "met moi"...lam gi?

    ReplyDelete