Thursday, March 1, 2007

Snow storm


img

(Cảnh trong Fargo)

Trận bão tuyết thứ 2 trong 1 tuần.

Trường học đóng cửa hôm nay, có thể là ngày mai nữa. Hình như là lần đầu tiên trong mấy năm ở đây. Thế là công xúc tuyết lấy lối đi cho xe của mình chiều hôm qua đi tong cả. Mai lại phải xúc để move xe ra chỗ khác cho thành phố dọn tuyết ở bãi xe.

Nếu các bạn ai muốn biết bão tuyết ở Minnesota (và Midwest) thế nào, có thể xem phim Fargo, một phim rất xuất sắc của anh em nhà Coen (hai người này sinh ra ở MN luôn). Y như trong phim ấy đấy. Phim này cùng với Miller’s Crossing là 2 phim favorites của tớ.

Hôm qua xem Children of Men. Rất thích, dù đoạn cuối hơi lỏng lẻo nhưng chính ra mình hay thích những cái gì nó hơi sàn sạn một tý hơn là một tác phẩm hoàn chỉnh từ đầu tới đuôi (ví dụ không thích The Godfather). Lâu lâu mới có một phim khiến mình thấy cảm động khi xem thế, quay phim thì cực kỳ tốt. Tối nay sẽ chịu khó xem cái Letters from Iwo Jima vậy, dù chưa có bản đẹp.

5 comments:

  1. Cho nhan bac lai bi bao tuyet ah? chang bu cho cho em van dang nang

    ReplyDelete
  2. Đang muốn bão tuyết để được nghỉ đây bạn Linh ơi :) Keep well!

    ReplyDelete
  3. Anh chụp cho em xem mấy bức ảnh được ko?

    ReplyDelete
  4. clive owen quá hay, đóng hay tới mức nhìn vô anh ta, tui sẵn sàng theo anh ta toàn bộ hành trình mà không biết sẽ tới đâu. Đoạn cuối lúc bế đứa nhỏ, hic, xúc động khủng khiếp. Phim này quay phim xuất sắc tột đỉnh, quay long track nhiều cảnh không hiểu làm sao quay. Ghê nhất là quay cảnh trong xe hơi, không biết chú quay phim ngồi chỗ nào trong cái xe đó nữa

    ReplyDelete
  5. @Lux: Em ở bang nào nhỉ?
    @Hero: Thanks bác.
    @zim: Anh hiện không có máy ảnh, vừa mua 1 cái xong nhưng chưa nhận được.
    @phan: Clive đóng hay thật, mình giờ lại hâm mộ anh này rồi. Công nhận phim này là phim gây xúc động nhất trong thời gian gần đây, cả đoạn lúc đứa trẻ khóc sau đó các bà mẹ nhập cư giơ giơ tay với hát ru bằng tiếng của dân tộc họ, sau khi đứa trẻ ra khỏi thì lại uỳnh bắn nhau tiếp. Ngoài cảnh trong xe thì cảnh chiến trận trong tòa nhà ấy xem cũng quá hay, cảm giác như thực sự đang trong cảnh chiến trận trên đường phố.

    ReplyDelete