Thursday, March 8, 2007

Entry for March 08, 2007

1. Thị trường chứng khoán
Bất chấp mọi cảnh báo của mọi thứ cơ quan quốc gia và quốc tế, bất chấp các vụ bê bối liên quan tới Thiên Việt, tới ATIP ..., bất chấp tất cả các dự đoán của các thứ chuyên gia về sự phát triển quá nóng, bất chấp việc các nhà đầu tư nước ngoài có dấu hiệu bán ra mạnh. Vâng, bất chấp tất cả mọi thứ, thị trường chứng khoán vẫn cứ sốt.


VNIndex hôm nay lên 27 điểm. Không chỉ chứng khoán ít tiền tăng kịch trần mà cả bluechip cũng tăng kịch. Thế mới biết dân Việt mình cũng giàu làm sao, sao mà vốn nhàn rỗi trong dân lắm thế. Một cái thị trường con con với hơn 100 công ty mà vốn đổ vào đó đã lên tới hơn 25% GDP.

Goethe nói quả có lý "Mọi lý thuyết đều màu xám, chỉ cây đời còn mãi xanh tươi".
Thôi, các bạn cứ kinh doanh chứng khoán đi, kiếm được tiền tỷ thì sang năm tớ về nhớ chiêu đãi tớ ;)).

2.
Giao thông Hà Nội giống "Thể thao Mạo hiểm"?
Bài trên BBC của một cô phóng viên Malaysia. Giao thông HN quả là đáng sợ, đi xe máy thì còn đỡ sợ chứ đi bộ mà qua đường ở Hà Nội thì sợ thật.

Cũng liên quan tới BBC, có chị Tạ Phong Tần ở Bạc Liêu mới bị khai trừ ra khỏi Đảng (và có thể còn bị đuổi việc) vì viết bài trên BBC. Mà xem qua các bài của chị Tần thì không thấy bài nào là có ý kêu gọi thay đổi chế độ hay chống Đảng cả, chủ yếu là phê phán hệ thống công quyền, viên chức ở Việt Nam.


No comments:

Post a Comment