Thursday, March 8, 2007

(8+1)/3

Nói tới 8/3 mới nhớ tới hồi Đại học. Có 1 số chuyện cũng hơi hơi buồn cười, nhất là hồi mấy năm đầu Đại học.

1. Hồi năm 1, lớp tớ có số con trai và con gái bằng nhau. Mà theo nghị quyết thì tất cả con gái phải có hoa, nhưng không thể để các bạn tùy thích tặng vì như thế sẽ tới phân phối không đồng đều, có thể sẽ thành normal distribution khi đa phần hoa tập trung vào vài bạn xinh xắn, dễ thương, popular nhất lớp, trong khi các bạn gái ít popular hơn sẽ không được tặng. Thế là phải bắt thăm. Kết cục, các bạn nào bắt được thăm tốt thì hớn hở, bạn nào thăm xấu thì rầu rĩ. Riêng phần tớ, hôm 7/3 ốm nên không đi học, được các bạn phổ biến lại và một thằng bạn thân bắt thăm giúp (chính là đồng chí phóng viên đang quậy vụ Thiên Việt trên báo Thanh Niên). Lá thăm của mình được xếp vào loại trung bình khá, khá xinh nhưng là đối tượng nội trú, mình chẳng nói chuyện bao giờ. Trong khi lá thăm của ông bạn kia lại là bạn gái nằm trong Top 3 của lớp và ngồi cạnh mình suốt trong mấy tháng học Quân sự nên với mình cũng là tình sâu nghĩa đậm (với mình, hồi đó có nghĩa là có nói chuyện với nhau nhiều hơn 3 câu!). Thế là mình đề nghị bạn đổi thăm cho mình để mình tặng hoa bạn Top 3 kia. Kể ra mình cũng xấu tính đấy chứ.

2. Tặng hoa và quà cho một bạn khác (quà là bức ảnh poster nàng ngày-xưa-xinh-và-sexy-còn- bây-giờ-già-và-thậm-béo Mariah Carey mua trên Nguyễn Thái Học), mình không chúc tụng gì cả, mà ngượng quá, chỉ dúi vào tay bạn và nói “Này, ấy cầm lấy”. :D

3. Có lần đến nhà để tặng hoa cho một bạn nhưng bạn đó không có nhà, mang hoa về nhà thì cũng phí vì sắp hết 8/3 mà hoa thì cũng đã mua rồi. Thế nên 10h tối đến trước cửa nhà một bạn gái khác, vừa đúng lúc bạn đang tiễn các bạn trai đến tặng hoa về, đợi bạn tiễn xong thì mình ào tới tặng hoa cho bạn. Bạn có vẻ cảm động khi thấy một bóng âm thầm chờ đợi trong đêm tối, trên tay cầm mấy bông hồng, đến tặng hoa cho mình sau vài tháng biệt tăm tích. Có biết đâu là hoa đấy ban đầu vốn định tặng cho bạn khác.

4. 8/3 đến nhà bạn gái (chưa phải gf) để tặng hoa rất dễ gặp 1 tiểu đội các chiến sĩ quen biết, trong lớp và khác lớp, cũng để ý tới bạn đó và cũng đang cắm cờ ở đó. Thế là cả bọn lại tay bắt, mặt mừng, tán phét với nhau như thể lâu lắm mới gặp (trong khi trong bụng thì rủa thầm và nghĩ thế là lại thêm một thằng nữa).

12 comments:

  1. Cha`, HL chang bao gio co dong ban trai den tang hoa the! =))

    ReplyDelete
  2. Ô, anh Linh cũng có can đảm mua hoa đến tặng tận nhà à? :))

    ReplyDelete
  3. @minh: Thanks :P
    @Gatgu: Trời trời, gallant cỡ anh mà lại không mua hoa tặng bạn gái thì 8/3 làm gì hả em :P.

    ReplyDelete
  4. Ơ, mấy năm ở MN 8-3 chẳng thấy anh Linh mua hoa tặng ai, chẳng nhẽ giờ hết galăng-xăng rồi à?

    ReplyDelete
  5. Chắc tại anh gặp em Giang muộn quá, hehe :D

    ReplyDelete
  6. Anh Linh dã man đến thế là cùng, mua tặng người này ko được lại đem tặng người kia, anh thực tế phết nhỉ :P

    ReplyDelete
  7. Tủi thân cho cô bạn mừng hụt tưởng có thêm một cây si già tặng hoa nhỉ. Hóa ra con trai các cậu cũng nhiều trò thật. Quên mất, Minh bên Thanh Niên là bạn thân đấy hả, mình sẽ hỏi thăm ông bạn này xem vụ đổi thăm tặng quà 8/3 như thế nào.

    ReplyDelete
  8. Ôi ôi, thôi đừng hỏi, nó chẳng nhớ đâu. Mà thế này lại khéo lộ hết hàng họ của tớ mất :D

    ReplyDelete
  9. Em susu, anh bản chất là người thực tế mà :D

    ReplyDelete
  10. Hahaha, we can't take anything at face value, can't we :) Interesting little stories there! Have a good day!

    ReplyDelete
  11. chu nghia cao bang ngay 8/3 duong nhu la mot hien tuong pho bien :D

    ReplyDelete