Tuesday, December 2, 2008

Entry for December 02, 2008

This guy has no shame. But "It is difficult to get a man to understand something when his salary depends upon his not understanding it" (Upton Sinclair).

(Btw, đợt này tôi cũng bận nên sẽ không update blog thường xuyên. Sang 2009 có lẽ tôi sẽ chuyển sang blog khác.)

Vietnam seeks Google, Yahoo! help to control bloggers: reports

HANOI (AFP) — Communist Vietnam wants Internet giants Google and Yahoo! to help "regulate" the country's flourishing blogging scene, state media said Tuesday, and stop "incorrect information" being published online.

The government will announce new rules this month, stressing that weblogs should serve as personal online diaries, not as organs to disseminate opinions about politics, religion and society, senior officials were quoted as saying.
...

The director of the state-run Bach Khoa Internet Security Centre, Nguyen Tu Quang, last month said under draft rules being debated, violators could face 12,000-dollar fines and up to 12 years jail.

"This is quite a strict punishment but perfectly suitable for those who intentionally release incorrect information about religion, the political system, state and government of Vietnam," Quang was quoted as saying.



18 comments:

  1. E vốn chả biết gì về chính trị, chuyên vào blog của a để cập nhật thông tin, giờ a mà ko được viết nữa, e cập nhật thông tin thế nào đây? Hu hu...

    ReplyDelete
  2. Mà sang năm a chuyển blog khác, nhớ thông báo để e đi theo nhé.

    ReplyDelete
  3. Đang vui lại bắt buộc phải buồn. Chẳng lẽ ông Trời cũng không giúp được gì cho chúng con sao? Chẳng lẽ không còn cách nào để tiếp tục cuộc vui sao? Lạy các Đấng Tối cao ra tay cứu giúp chúng con, cho chúng con được bằng bạn bằng bè, sánh vai cùng năm châu bốn biển. Ngàn lần chúng con xin tạ ơn.

    ReplyDelete
  4. Sau khi anh Linh chuyển nhà đến một nơi khác an toàn hơn (ít nhất không bị the Government nhòm ngó như Y!), anh Linh nhớ tìm cách chuyển toàn bộ hơn 1500 entry cũ sang bên đó luôn nhé, để mọi người có dịp đọc lại, hi :D



    ReplyDelete
  5. Sau khi anh Linh chuyển nhà đến một nơi khác an toàn hơn (ít nhất không bị the Government nhòm ngó như Y!), anh Linh nhớ tìm cách chuyển toàn bộ hơn 1500 entry cũ sang bên đó luôn nhé, để mọi người có dịp đọc lại, hi :D



    ReplyDelete
  6. Thôi bác Linh từ nay chịu khó đọc thêm sách, thơ, nghe thêm nhạc, xem thêm phim để viết blog cạnh tranh với bác Nhị đi vậy. Từ nay chánh chị chánh em bị cấm viết rồi. :)

    ReplyDelete
  7. Comment thêm: shame làm sao được. Centre là state-run mà, director cũng là state-run thì đương nhiên phải nói theo khuôn khổ của state chứ.

    ReplyDelete
  8. Trứoc khi chuyển nhà, nhớ báo mình một tiếng nha, please!

    ReplyDelete
  9. Bác Linh chuyển nhà sang chỗ nào thế, giới thiệu cho mọi người qua cùng. Yahoo Blog tuy hỏng hóc đủ đường nhưng được cái kết hợp cùng với mạng lưới xã hội, thành ra tiện.

    ReplyDelete
  10. Tui biết là anh em trên này giỏi tiếng Anh lắm, tui chỉ là múa may trước mắt thợ nhưng xin tạm dịch ra để anh em nào "lỡ" chưa biết tiếng Anh hoặc lười đọc tiếng Anh (như tui). Với lại thông tin này cũng nên tuyên truyền phổ biến chút xíu để chúng ta nhận mặt "hiệp sĩ"
    tên này thật là không biết nhục. Nhưng "rất khó để một người hiểu ra vấn đề trong khi cái đồng lương của anh ta phụ thuộc cái "tốt nhất là không nên hiểu" (Upton Sinclair)
    Việt Nam yêu cầu Google, Yahoo hỗ trợ trong việc cung cấp thông tin bloggers.
    HANOI (AFP) — chính quyền VN muốn hai công ty khổng lồ là Google và Yahoo hỗ trợ trong việc làm trong sách môi trường blog và để ngăn chặn những thông tin sai sự thật dễ dàng được post lên
    Trong tháng này, chính phủ sẽ ban hành dự luật để blog là một mang nhật kí điện tử cá nhân không phải là một tổ chúc nào trong việc tuyên truyền quan điểm chính trị, tôn giáo, xã hội - dẫn lời của một quan chức
    .....
    Giám đốc trung tâm an ninh mạng Nguyễn Tử Quảng cuối tháng qua đã nói khi mà dự luật còn đang trong bàn thảo, người vi phạm nên bị phạt 12,000 USD (không phải VND) và 12 năm tù
    "Hình phạt này quả là nghiêm khắc nhưng CỰC KÌ HỢP LÝ cho những ai có ý định tuyên truyền những thông tin sai sự thật về tình hình chính trị, tôn giáo của chính quyền Việt Nam" ông Quang nhấn mạnh
    Thật tiếc là anh sinh năm con mèo, nếu anh sinh sớm hay trễ khoảng 6 năm thì mùa giáng sinh này chúng tôi rất hân hạnh tặng cho anh một cái đuôi để anh ve vẩy (lời của tui)

    ReplyDelete
  11. Bác Linh chuyển nhà đi đâu thì báo cho bà con biết để bà con còn được đọc blog của bác nữa.

    ReplyDelete
  12. em xí 1 chỗ trong kho thơ dịch của anh Linh đấy nhé:D

    ReplyDelete
  13. Xung phong giúp bác Linh chuyển các entries. Hoàn toàn tự động và an toàn :D

    ReplyDelete
  14. Xung phong giúp bác Linh chuyển các entries. Hoàn toàn tự động và an toàn :D

    ReplyDelete
  15. Anh ơi chuyển sang Wordpress đê. Em vừa mới import toàn bộ entries sang đó. Nếu sang đó nhớ gọi và add em nhé.

    ReplyDelete
  16. Wordpress import kiểu gì vậy chị cáo?

    ReplyDelete
  17. Wordpress import kiểu gì vậy chị cáo?

    ReplyDelete