Tuesday, June 3, 2008

Go Go Obama!

Go Go Obama! Như vậy Obama đã là câu chuyện về một sự thần kỳ, một giấc mơ Mỹ. Từ một đứa trẻ con lai không cha nghèo khổ, cháu nội của một người chăn dê Kenya, Obama đã trở thành Thượng nghị sĩ da đen duy nhất hiện nay trong Thượng viện Mỹ (và là TNS da đen thứ ba kể từ đầu thế kỷ 20 tới nay), và giờ đây là ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân Chủ.

Tớ đang đọc cuốn
"Dreams from My Father: A Story of Race and Inheritance" của Obama, ông này viết rất hay, và hoàn toàn là tự ông viết (lúc viết còn chưa là thượng nghị sĩ). Nhà báo Joe Klein của Time gọi cuốn sách này "hồi ký được viết tốt nhất từng có của một chính trị gia Mỹ".



img


Obama proclaims himself the Democratic nominee

"Barack Obama claimed the Democratic presidential nomination in a long-time-coming victory speech Tuesday that taunted Republicans on their own turf and reached out to heal Democratic wounds with lofty praise for his rival...

Obama won a mathematical lock on the nomination as previously undeclared superdelegates — elected and party officials — flocked to his side on the day of the last presidential primaries. Still, Clinton did not concede her own defeat.

The Illinois senator's victory rally had all the trappings of a party convention — and intentionally so."





7 comments:

  1. Nước Mỹ đặc biệt thật, rất khó tưởng tượng ở một nước như VN hay TQ chẳng hạn, con của một người dân nhập cư lại có cơ hội trở thành nguyên thủ. Nếu Obama thành tổng thống thì đây quả là câu chuyện vô cùng thú vị. Go Go Obama!

    ReplyDelete
  2. em ung ho dong chi nay theo 1 goc do gia tri rat cam tinh - luong khong khi moi, sinh luc moi...! Yes, we can. Yes, we can. O dau cung can, khong chi moi nuoc My.

    ReplyDelete
  3. To thay Hillary Clinton xung dang hon va se lam mot tong thong tot hon vi co nhieu kinh nghiem va da duoc thu thach. Obama chua chung minh duoc gi ca, chi la moi nen chua co ke thu thoi, chua co ai biet gi ve ong ta thoi. Them nua Hillary thua tai vi bao chi benh Obama,rat la khong cong bang voi Hillary, ma goc gac sau xa tai vi phan lon dan ong khong muon mot tong thong nu. Cho nen to tu dau den cuoi van se ung ho HILLARY CLINTON.

    ReplyDelete
  4. Ăn nhằm gì nếu so với Việt Nam ta, một nơi mà nhiều vị tổng bí thư không biết học qua lớp mấy trường làng và như đương kim tổng bí thư của ta giờ có xuất thân là một người canh rừng dân tộc Tày Nùng đâu đó trên Cao Bằng.

    ReplyDelete
  5. >Tớ đang đọc cuốn "Dreams from My Father: A Story of Race and Inheritance"

    anh có file pdf quyển này không, cho em xin với :D ở bên này mua sách TA thì cứ phải tầm tháng, hai tháng sách mới tới nơi, lúc đấy thì mất hứng đọc mất rồi ạ. Tks in advance anh.

    ReplyDelete
  6. Vụ này thường thôi bạn ơi, nước mình có nhiều vụ hoành tráng hơn nhiều như kiểu ôsin, y tá... lên làm chủ tịch UBND tỉnh thành phố, bộ trưởng. Americần Đờrim thua xa Vina Đờrim...

    ReplyDelete
  7. Tớ luôn ủng hộ anh Obama này ngay từ đầu nhé, vì ít ra anh ấy có thể đem lại một tinh thần mới mẻ cho nước Mỹ, và nhất là, trông anh ấy hấp dẫn hơn tất cả những ứng cử viên còn lại, hihi. Obama giải bài toán của Osama, hay phết.
    Dân Mỹ thế mà ngoan, nghe lời mình tăm tắp!

    ReplyDelete