Monday, June 16, 2008

Entry for June 16, 2008

Báo chí lá cải đến thế là cùng. Láo nhất là cái tên bài lại còn để trong ngoặc kép như thể một phát ngôn của Carla Bruni.

Carla Bruni: 'Tôi từng có 30 người tình'

"Đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni Sarkozy hát về 30 người tình và so sánh một trong số đó như là ma túy, trong album sắp ra mắt của nàng.

"Chàng là doping của em, gây mê đắm hơn cả heroin Afghanistan, nguy hiểm hơn chất bột của Colombia", Carla hát.

Trong một ca khúc khác trong album mang tên Như chưa từng xảy ra sẽ ra mắt ngày 21/7, nàng tâm sự: "Em là một đứa trẻ/Dù đã 40/Dù đã có 30 người tình/Một đứa trẻ"."


17 comments:

  1. Ba day dep the, co 30 nguoi tinh chac van con hoi it. Cung khong oan dau.

    ReplyDelete
  2. Quả này anh Linh mà dịch thơ có câu đại khái như "Tôi đã ngủ với cả trăm đàn bà" thì anh Linh toi nhá!

    ReplyDelete
  3. Nhung ma Carla co nhieu hon 30 nguoi tinh thi hoan toan possible :D
    Sarkozy turns out a complete clown, the new Louis, the whole world knows about his holiday his wife's nude photo, her new album... but nothing about what he is working on.

    ReplyDelete
  4. ko phải lá cải bẹ, cải canh, không phải là VNE.hihi.

    ReplyDelete
  5. Yeah, bài này hôm trước em cũng đọc phải lại cứ tưởng là bà ấy phát ngôn "tôi từng có 30 người tình" trước công chúng, choáng quá! Đến khi đọc nội dung thì thấy thật là bullshit! Kiểu giật tít như thế này không gọi là láo được mà là đánh lừa người đọc, đủ thấy người viết short minded như thế nào. Bực mình!

    ReplyDelete
  6. Hi hi VNexpress dao nay it view nen phai chay theo hoc cach giat tit cua Dan Tri :D

    ReplyDelete
  7. Không chỉ ngoặc kép, còn hai loại dấu nữa được sử dụng vô tội vạ là dấu ba chấm và dấu chấm than.

    ReplyDelete
  8. Hehe dep va hot nhu co nang nay, khoi can noi nguoi ta cung co the tu luan ra nang co the co 30, 50 hay ca tram nguoi tinh. Viec gi phai tuyen bo mot cach boastful & rat tre con nhu the,cu nhu 1 dua tre con vua ke le thanh tich chinh phuc vua dien ta chinh minh. "Em là một đứa trẻ/Dù đã 40/Dù đã có 30 người tình/Một đứa trẻ". Just show me the money hehe :))

    ReplyDelete
  9. va do la cach ma giang ho thuong noi: hie^?u ha`ng !!! Show ha`ng la hie^?u ha`ng. That's it! Ddee.p thi no so*` so*` ra day, cha can chung minh tuyen ngon tuyen bo nhieu loi lam chi cho nho.c xac. Van tho nhac ho.a uon eo hoa la canh lam gi cho no met kekeke

    P.S: con cai vu "la cai" thi han di roi, da^y vao no' chi them buc minh va rung minh ghe tom cho su thap kem hen ha cua luong tam va tri tue nha bao giat gan cau khach, nen tot nhat la khong doc. Nguoi oi hay chia tay :D

    ReplyDelete
  10. Tóm lại là bài hát đã chẳng hay ho gì (30 người tình kia chắc đến với nàng chỉ vì ham mê sắc đẹp &xác thịt, yêu xong rồi vội vã ra đi chả để lại hay truyền dạy được bài học đáng giá nào, nên yêu 30 người tình mà nàng vẫn là đứa trẻ con , vẫn chưa thể trưởng thành haha ), mà cái đứa khai thác mẩu tin này, dựa vào câu chuyện đời tôi đầy chất tự sướng kia để nhào nặn thành cái tin giật gân câu khách, xoáy sâu vào khía cạnh tình dục vớ vẩn, lại càng cho thấy một đầu óc toàn là bã đậu :P

    Bài học rút ra: chớ có yêu những ai có sở thích hay thói quen viết lách/ca hát/làm phim/kể lể về chuyện yêu đương của mình, vì rất có thể ta sẽ bị lên thớt trong bảng liệt kê. Thật là mắc cỡ, nhất la khi con mồi bi giờ kô còn thuộc về ta nữa mà đang nằm trong tay 1 thằng đàn ông mạnh mẽ quyền lực đầy mình :P

    ReplyDelete
  11. Troi, anh Sarkozy thich cai hinh anh do thi co, distract dan chung, chu gio dan chung ma tap trung vao chuyen anh da lam duoc gi thi anh bay lau roi.
    TT Phap that cha khac gi nuoc Phap, toan mua may quay cuong loe loet con thuc te thi be bet.

    ReplyDelete
  12. @Linh: báo chí lá cải bên Pháp giật tít cũng ko kém cạnh gì đâu hihi, cũng kiểu "Minh Thư làm gái nhảy", VHL "có thể viết những vần thơ buồn nhất đêm nay" thôi ;))

    ReplyDelete
  13. Phản đối bạn Pink Martini, bồ của Carla Bruni toàn zai ngon, trình cao chứ ko chỉ là kiểu đại gia tỷ phú lắm tiền thích gái chân dài đơn thuần.

    Mình có quen 1 anh người Pháp, hỏi anh về vụ Carla Bruni + Sarkozy. Anh bảo: Carla thì hay, đúng là kiểu gái ăn thịt đàn ông nhưng Sarkozy thì dở. Dân Pháp rất nhiều người ko thích vụ ầm ĩ này. Sarkozy cần xuất hiện trên báo chí với những vấn đề của quốc gia chứ ko phải tình yêu.

    Mình thích Carla Bruni, vì khả năng gây hấp dẫn đối với công chúng và báo chí, còn ko thích anh zai Sarkozy vì ko biết control hình ảnh.

    Còn việc truyền thông câu khách là bình thường. Nhân vật hot, sự kiện hot thì họ làm hàng, chả sao. Nói chung, cách đặt tít này là quen thuộc trong báo chí nói chung rồi, và từ lâu được coi là 1 style.

    Ví dụ: "Mỹ Duyên bị nghiện" là tít báo nói về việc Mỹ Duyên đóng vai nghiện trong phim "Gái nhảy". "Hồ Ngọc Hà làm cô giáo", "Trương Ngọc Ánh có 3 con" là để nói về các vai diễn mà họ sẽ tham gia.

    Kể ra hơi khó chịu tí (ví tít có phần lừa đảo) nhưng ko nên khiên cưỡng kết luận kiểu suy đấy là câu nói của nhân vật ;-) Đấy là 1 style đặt tít, vậy thôi.

    ReplyDelete
  14. @Batigol: Cách đặt tít đó là lừa đảo người đọc chứ sờ tai sờ teo gì nhỉ. Đến báo chuyên lá cải Tây cũng không bao giờ đặt tít kiểu như thế.
    Nếu người đọc còn thấy cách đặt tít như thế là bình thường thì sẽ còn phải chịu đựng những cái tít như thế.

    ReplyDelete
  15. Khiếp các bác đả kích ác quá! Em cũng chẳng biết phải nói thế nào cả nhưng xin các bác cung "thỉnh thoảng" thông cảm cho cánh nhà báo chúng em với. Vẫn biết là sai lè ra rồi vậy nhưng cũng xin đôi điều gọi là thanh minh. Công việc của chúng em thì nhiều (có thể ko = mấy bác) nhưng áp lực thì lớn fải làm ngay ko sếp quát, fải đăng tin ngay ko thì các pác bảo tụt hậu. Tin thì lấy từ nước ngoài dịch đã khó lại fải làm sao cho các pác để mắt ko thì lại ko có $, bít sao được. Các pác thì khác, chơi chán rùi làm vẫn ok nên có thời gian mà chau mà chuốt. Em cũng xin mạn phép nói thêm vắng báo chí 1 ngày các bác tụt hậu cả thế kỷ đấy, đừng chỉ có biết soi mói, mà em là chúa ghét soi mói. Sai, ai chẳng có lúc sai, các pác lúc nào cũng đúng chắc, cũng thường như cân đường hộp sữa thôi. Cáo lỗi cùng các pác, mạn phép mong các bác thông cảm và hiểu cho cái sự làm dâu "tỷ" họ của chúng em.

    ReplyDelete
  16. Mọi người có vẻ quan tâm đến việc TT Pháp lấy vợ là Carla Bruni quá nhỉ? Lại còn so sánh với Louis nữa chứ, hè hè. Khi nào ổng làm không được việc thì mới nói chứ cứ lôi chuyện gia đình cá nhân ra bới móc thì bó tay. :))

    ReplyDelete