Wednesday, October 25, 2006

Entry for October 25, 2006

Thực hư chuyện nam giới vô sinh do sóng di động


Lý do tốt để không nên buôn chuyện qua điện thoại di động. Các bạn gái kén chồng giờ thay vì để ý đến kích cỡ ngón tay trỏ, cái mũi, hay đôi bàn  chân, giờ nên hỏi một cách khéo léo là anh có hay nói chuyện, làm việc bằng điện thoại di động không. À, với cả vào Wifi cafe mà thấy anh nào có thói quen để laptop trên đùi thì cũng nên tránh!


"Tại cuộc hội thảo ở New Orleans, nhóm nghiên cứu đến từ Cleveland Clinic Foundation (Ohio, Mỹ) cùng với cộng sự của mình đã tiến hành thử nghiệm tinh trùng của 364 người đàn ông đang điều trị bệnh về khả năng sinh sản tại Mumbai, Ấn độ. Kết quả cho thấy:

 

- Dùng di động trên 4 giờ/ngày, có lượng tinh trùng thất nhất, 50 triệu tinh trùng/ml, đồng thời chất lượng tinh trùng không tốt.

 

- 2 - 4giờ/ngày có lượng tinh trùng là 69 triệu/ml, chất lượng tinh trùng bình thường.

 

- Đối với những người chưa từng sử dụng điện thoại di động, họ có lượng tinh trùng trung bình cao, 86 triệu/ml và có chất lượng tinh trùng tốt nhất."

20 comments:

  1. 1: Are u using mobile phone and laptop with Wifi connection?
    2: "Các bạn gái kén chồng giờ thay vì để ý đến..." <---kén chồng đâu có nghĩa là sản xuất em bé nhỉ???

    Chuyện dùng laptop để trên đùi này là có thật và đã được kiểm chứng bởi một anh đồng nghiệp của em. Tuy nhiên, nó chỉ có tác động trong một thời gian nhất định thôi, khi ngừng sử dụng thì sẽ trở về như bình thường. Cái này chắc cũng the same với di động. Nói luôn để các bạn gái vào đây đọc đừng lo lắng :D

    ReplyDelete
  2. Đùa chứ nếu báo cáo trên mà đúng thực thì là một vấn đề rất nghiêm trọng về mặt khoa học đấy chứ, gì mà giảm mật độ từ 86 triệu xuống 50 triệu được. Thế nên tớ cũng nghi nghi kết quả báo cáo đó.
    Trả lời câu hỏi em Obladi
    1. Anh có cell phone nhưng dùng cực ít. Laptop thì luôn để trên bàn, hehe, dùng thay desktop. Nói chung mình vẫn chưa phải thuộc về nền văn minh di động.
    2. Anh giờ nghiêng về thuyết Darwin, cho rằng các hành vi của phụ nữ cũng như nam giới chịu nhiều ảnh hưởng của việc lựa chọn nhằm duy trì nói giống.
    Mà sao em biết/kiểm chứng được chuyện để laptop trên đùi có ảnh hưởng nhưng chỉ có tác dụng trong một thời gian nhất định :P.

    ReplyDelete
  3. em nghi ngờ chất lượng của cái báo cáo về mobi này lắm, ở bên này thanh niên dùng điện thoại toàn đút túi quần bác ạ :D

    ReplyDelete
  4. @Obladi: "kén chồng đâu có nghĩa là sản xuất em bé nhỉ???" <--- câu này cho thấy bạn chưa hề có ý thức rõ ràng về một cặp vợ chồng nói riêng và gia đình nói chung :-"
    @Linh: Cái này đúng đấy anh ạ, thằng bạn em nó làm về cái này nó đã cảnh báo em lâu rồi :D Nói chung là em cũng hạn chế sử dụng Cell phone và Laptop thì luôn đặt lên bàn, hình như chưa bao giờ để lên đùi :D

    ReplyDelete
  5. Một lần lão sếp cũ của mình nằm ngủ trưa để laptop không phải ở đùi mà còn ở trên nữa cơ, Yeuthiphainoi bèn nhấc ra, để lên mặt bàn cho. Đầu giờ chiều, lão kia vừa mới chân xỏ dép thì nó đã mắng cho tơi tả: “Anh có bít người ta bảo ai mà để laptop ở vị trí ấy là máy móc y sẽ bị hỏng hết không?” Lão kia vốn vừa xoá loà CNTT, vuốt mồ hôi trán hỏi lại “Thế à, thế có hại cho máy móc của người dùng à?” Yeuthiphainoi: “Bình thường thì là thế. Nhưng trong trường hợp của anh là hỏng máy cơ quan. Còn máy của anh nát bét lâu rùi, có còn rì mà hỏng được nữa”.
    Bạn Linh ạ, bạn đúng đấy, cứ dùng mobile với laptop vô tư đi!

    ReplyDelete
  6. Không dùng Laptop và Mobil thì máy móc có hoàn hảo mấy cũng chỉ được ngồi chơi xơi nước thôi.

    Có Laptop và Mobai đeo ở mông và giắt ở cạp quần thì máy móc có ẽo uột đến mấy, thì bươm bướm vẫn bay theo hoa đàn đàn.

    Vấn đề ở đây là cái gì cũng phải có chừng có mực. Đi ra đường, và trước mặt người khác thì mới đeo Laptop ở mông, và lúc đấy cũng phải rút Mobil ra khỏi cạp quần cầm trên tay. Còn bình thường ở trong phòng thì Laptốp đeo trên mông làm cái gì, vứt nó vào ngăn kéo ấy ! Môbil thì cầm trên tay làm cái gì, đeo nó lên cạp quần cho nó hoành tráng ! Khi có điện thoại nó rung rung cho nó sướng !



    ReplyDelete
  7. à, bi giờ mới bít chân dung bạn fangxetrang

    ReplyDelete
  8. Sếp bạn Phương công nhận giỏi. Để laptop ở chỗ đấy mà vẫn ngủ được không sợ rơi. Hay là vì ấm quá nên dễ ngủ, hihi.
    @fangxetrang: Ngày xưa thì đúng là thế chứ giờ laptop với mobile phổ biến quá rồi, muốn con gái theo thì chắc là phải có cái gì khác chứ.
    Thêm một lý do để không nên để máy trên đùi là laptop của một loạt các hãng như Dell, Sony... bây giờ đang gặp vấn đề về pin, thỉnh thoảng lại nổ bụp một cái thì có phải là gay go to không.
    @Duc Hoai: Cũng theo luồng tin lá cải trên Dân trí thì theo một survey ở Anh, mối bận tâm và nuối tiếc nhất của các cụ trên 60 là đã không có đủ sex như mình muốn/có thể khi mình còn trẻ. Còn mối bận tâm nhất của thanh niên là không có nhiều tiền như mình muốn/có thể có. Thế nên trẻ thì chỉ lo tiền, già mới tiếc đời sống sex khi trẻ. Bọn thanh niên châu Âu cứ không biết giữ gìn thế thì về già sẽ phải hối hận thôi :D.

    Anyway, có khi phải tặng huân chương Bảo vệ sức khỏe Ông bố và Trẻ con cho ngành bưu chính viễn thông ở Việt Nam vì tính giá cước di động quá cao nên đã góp phần giữ gìn tinh túy của dân tộc. Bọn châu Âu cứ dùng di động và laptop thoải mái đi, 100 năm nữa sẽ thành thứ người thoái hóa, yếu ớt trong khi giống nòi Việt sẽ có cơ hội ngẩng cao đầu với điều kiện cước di động vẫn cao và giá laptop vẫn cứ đắt.

    ReplyDelete
  9. hi bác Linh và bạn Fangxetrang: xách laptop đi ngoài đường làm gì cho nó mệt, mình ở đây nhét laptop vào balô cho nó nhẹ nhàng và an toàn hehe, gây ấn tượng bằng trang phục là ok rồi - một bộ quần áo, giày, thắt lưng ... mặc trên người... có khi còn vượt giá tiền cái laptop giá cả ngàn Euro rồi.

    ReplyDelete
  10. ừ, đời là thế, biết sao được, như bác Linh tớ chả cần đeo laptop ngang hông, ngồi múa mấy câu trên net mà các em gái cứ vào comment ầm ầm, thích nhỉ!

    ReplyDelete
  11. Cuộc sống gia đình(vợ chồng)còn có ý nghĩa gì khi không có con chứ??? Valuable information!

    ReplyDelete
  12. Xin lỗi, đó là chân dung của những kẻ dở hơi trong thời đại chúng ta ấy mà.

    ReplyDelete
  13. Khổ, có những đứa thấy như thế là điên rồ mới khổ chứ ! Hết thuốc chữa rồi !

    ReplyDelete
  14. Chet cuoi voi anh Linh :)))) Em dang ngoi trong thu vien phai mim mom mim mieng lai ma cuoi, bi ca phong nhin cham cham que qua :D

    ReplyDelete
  15. troi a, co 1 con thoi cung du lam cac ban gai vat va 9 thang 10 ngay + ca cuoc doi ve sau, noi chi den 50 trieu con huhu :((

    ReplyDelete
  16. Vấn đề là có khi hàng trăm triệu con mới có một con làm các bạn gái vật vã 9 tháng 10 ngày, theo tỉ lệ đó thì 50 triệu con của bạn Binh chưa đủ để làm các bạn gái vật vã.. 1 ngày :-"

    ReplyDelete
  17. Chui vo ong nghiem, tuong lai roi nua con cung cung se 9 thang 10 ngayf het! Cac ban dung lo.

    ReplyDelete
  18. @ Linh: Bình thường giá sản phẩm cao đến mức phi lý (mà chất lượng lại kém) thì coi như toi đời. Nhưng ngành BCVT nhà ta cứ thế đấy mà vẫn nhơn nhơn tồn tại. Chỉ có thể giải thích là có bọn tư bản phản động đứng đằng sau, tiếp tay cho ngành BCVT tiếp tục bảo vệ nòi giống (hiện có) cho dân tộc VN, kiên quyết không cho cải tạo giống khác đỡ thoái hoá hơn – đây chính là cách tốt nhất để kìm hãm không cho VN thắng được bọn CN tư bản giãy chết, không phải vậy sao?

    ReplyDelete