Wednesday, October 4, 2006

Entry for October 04, 2006

This IS funny

2 trong 1

img
TTCT - Sau hơn ba năm nhịn ăn sáng, chàng trai ấy khệ nệ ôm 1.000 gói mì tôm đến trước cửa nhà ăn tập thể rồi xếp thành hình quả tim với dòng chữ bên trong “Yêu em mỗi ngày”.

Cô gái xinh đẹp sau khi gật đầu chấp nhận tình yêu đã được nhận luôn số mì tôm ấy để ăn dần. Cú tỏ tình ngoạn mục này ngay lập tức xuất hiện trên trang nhất các tờ báo ngày hôm sau, chàng trai ấy được gọi là “Người dũng cảm số 1”, “Kẻ lãng mạn thời mì ăn liền”, “Rômêô thời kẹt xe”, “Người khai sinh cách tỏ tình 2 trong 1”...

Hiệu ứng của lời tỏ tình đặc biệt ấy lan ra nhanh chóng còn hơn phong trào “nói không với tiêu cực”, trò chơi trực tuyến hay bệnh cảm cúm... Những ngày sau đó, trong các sân trường đại học hay khu ký túc xá, liên tục xuất hiện các kiểu tỏ tình 2 trong 1 khác. Tại trường đại học X, một chàng trai biết người mình yêu khoái ăn đồ chua đã lang thang khắp các nẻo đường thành phố hái về một túi lớn toàn me với sấu và cũng xếp thành hình trái tim với dòng chữ bên trong “Yêu em hằng đêm”.

Tại Trường đại học Y, một chàng trai khác mua hẳn một nồi bún riêu múc ra mấy trăm tô xếp theo hình đôi môi bên trong là hàng chữ “Yêu em mỗi sáng, mỗi chiều”. Không kém cạnh các đấng mày râu, một cô sinh viên ở trường đại học Z đã bỏ ra một tháng lương làm gia sư để mua ngay hai “tẹc” bia hơi đem xuống giữa sân trường rót ra gần cả ngàn ly xếp theo hình cái bụng có hẳn cả rún và dòng chữ “Yêu anh 100%”...

Tỏ tình 2 trong 1 không lâu sau đó vượt qua khuôn viên các trường đại học và tạo ra một cơn sốt trong toàn xã hội. Các chàng trai và cô gái ngày đêm vắt óc suy nghĩ tìm ra cho mình cách bày tỏ tình yêu ấn tượng nhất mà vẫn tuân thủ nguyên tắc 2 trong 1. Một anh thợ mộc ở thành phố A đóng một chiếc giường mét tư, một chiếc chạn nhà bếp và một cái nôi ru con rồi chở đến xếp trước sân người yêu cùng dòng chữ trên băngrôn: “Yêu cả em và con”.

Một anh thợ nề ở tỉnh B đã bỏ công đúc bêtông con đường hẻm xóm từ nhà người mình yêu sang đến ngôi nhà mà bà mẹ vợ tương lai thường sang đánh bài tứ sắc rồi khắc dấu hẳn trên con đường đó dòng tâm huyết: “Yêu con gái của mẹ mãi mãi”. Độc đáo nhất là anh Hai Lúa ở tỉnh C, anh này âm thầm trồng trong vườn nhà người mình yêu mấy trăm cây sầu riêng xếp theo hình trái tim cùng dòng chữ: “Thương em suốt kiếp”, hình ảnh này sau đó được vệ tinh ghi lại rất rõ ràng từ trên cao.

Chẳng kém gì các chàng trai, mấy vị sồn sồn cũng tìm cách tỏ tình 2 trong 1. Tuy nhiên, do không đủ can đảm để tỏ tình với vợ nên đa số họ quay sang tỏ tình với bồ nhí, gái bao hay các cô cave. Cú tỏ tình ầm ĩ nhất thuộc về một đại gia ngành dầu khí khi ông này xếp hẳn cả gần ngàn thùng phuy xăng có pha axêton ở quảng trường thành phố rồi đốt lên để mọi người nhìn rõ dòng chữ tình yêu đang bốc cháy: “Á hậu ơi, yêu em hết thời gian còn lại”.

Một vụ tỏ tình khác cũng nổi tiếng không kém: vị đại gia ngành nhà đất của thành phố K lái xe đến sân nhà siêu mẫu Ly Ly rồi thong thả xếp cả xấp giấy chứng nhận chủ quyền nhà đất thành hình trái tim cùng dòng chữ: “Yêu em bằng nửa gia tài”. Còn các vụ lẻ tẻ khác thì kể hoài không hết. Và bây giờ các ông vào quán đèn mờ không chìa tiền boa một cách lạnh lùng nữa mà thường quì xuống, hôn tay người đẹp trước lúc chia ly rồi thốt lên: “Em ơi, đây là của ít tình nhiều”.

Đàn ông ngoại cũng không thể cưỡng nổi cách tỏ tình hiện đại và đầy hiệu quả này nên tham gia hăng hái không kém. Một số vị người Đài Loan đi kiếm vợ đã ráng sức khiêng từ quê nhà vài chục thùng bánh bao đặc biệt, đếm số người trong họ hàng cô gái mình chọn rồi xếp bánh bao theo hình chiếc máy bay với dòng chữ bên trong: “Ngộ ái nị”. Và độc đáo nhất là một ông Hàn Quốc đã thuê luôn nam tài tử nổi tiếng Choi Xong Dong đến đứng trước sân nhà người đẹp với dải băngrôn trước ngực: “Ông ấy yêu cô mãi mãi”.

PHƯƠNG LINH


6 comments:

  1. Anh Linh định gợi ý cho ai mang sách với DVD đến xếp thành dòng chữ: "Anh đã lấy đi lý trí của em" đây :-"

    ReplyDelete
  2. Link web down nhạc đây nhé anh nhé, nhanh lắm :D
    http://www.gmetal.net/

    ReplyDelete
  3. Bài này vui quá!
    Đọc vài dòng chữ đầu, mình lại tưởng là chuyện thật! Như cái vụ tỏ tình ồn ào phô diễn ở trường Bách Khoa gần đây ! :))

    ReplyDelete
  4. hi hi, toan doc chieu to tinh nhi :)

    ReplyDelete