Thursday, February 23, 2006

Trách nhiệm của người có học khi phát biểu

Phan Việt

 

"Gần đây, trên báo chí của Việt Nam liên tục xuất hiện các phỏng vấn, kêu gọi, giao lưu và thảo luận mang tính quốc gia với những người có học hàm học vị, mà nổi bật nhất là với tiến sỹ Vũ Minh Khương (tốt nghiệp ĐH Harvard - Mỹ) về các vấn đề như cải cách giáo dục, phát triển kinh tế, đánh giá cán bộ, kêu gọi thanh niên, thời cơ quốc gia... (cụ thể, xin xem trên website của Vietnamnet và Tuổi Trẻ trong thời gian qua và xem buổi giao lưu nhân dịp Tết của Vietnamnet với tiến sỹ Khương). Đây là những vấn đề quan trọng; nhưng theo dõi những bài phát biểu của tiến sỹ Vũ Minh Khương, tôi nhận thấy rất nhiều phát biểu và hô hào của anh thật là vô nghĩa và lẽ ra không nên được thổi phồng trên quy mô quốc gia, vì chúng có thể đưa đến những nhận thức lệch lạc cho công chúng. Bài viết này trình bày một vài suy nghĩ của tôi về trách nhiệm của người có học khi phát biểu về các vấn đề xã hội trước công chúng "

2 comments:

  1. Cái link đó người ta copy & paste cẩu thả quá, bị trùng lặp nhiều. Báo Tiasang này có công nghệ chế bản điện tử chán quá, nói mãi chửa thấy sửa :-D

    ReplyDelete
  2. Ve diem nay thi toi tan thanh 100%,vi khong co thoi gian quote len day.Nhung thu thuc la, toi chi nho " thanh giong voi phu dong"+ "thoi co vang"( K he co hiem hoa den?) gi do.
    Tinh than dan toc la quan trong, nhung viet nhung bai noi ro nhung thuc trang, va dua ra nhung viec lam cu the tot hon rat nhieu so voi ho hao.
    Thoi phong, vo nguc dan den ngo nhan rat nguy hiem, vi khong phai ai cung biet thuc trang that cua VN nhu the nao!
    Hay ong nay lau khong quan sat VN nen viet the hay co tinh the?

    ReplyDelete