Sunday, February 26, 2006

London's Calling



Lost in the Supermarket - The Clash

Chorus
I’m all lost in the supermarket
I can no longer shop happily
I came in here for that special offer
A guaranteed personality

I wasn’t born so much as I fell out
Nobody seemed to notice me
We had a hedge back home in the suburbs
Over which I never could see

I heard the people who lived on the ceiling
Scream and fight most scarily
Hearing that noise was my first ever feeling
That’s how it’s been all around me

Chorus

I’m all tuned in, I see all the programmes
I save coupons from packets of tea
I’ve got my giant hit discoteque album
I empty a bottle and I feel a bit free

The kids in the halls and the pipes in the walls
Make me noises for company
Long distance callers make long distance calls
And the silence makes me lonely

Chorus

And it’s not hear
It disappear
I’m all lost

Vừa đi bộ ngoài đường lúc nửa đêm vừa nghe London's Calling của The Clash. What's a feeling! Thỉnh thoảng nghe nhạc punk phê phết, nhất là những lúc muốn thoát khỏi những suy nghĩ, buồn phiền, hay để có tâm trạng I-don't-care-about-anything-in-the-world hay nothing-in-this-stupid-world-is-important-to-me.

Album London's Calling là album hay nhất của The Clash còn The Clash thì có lẽ là band nhạc punk rock hay nhất. The Clash cũng được coi là band punk rock có tính chính trị cao nhất, nội dung các bài hát thường mang tính phản kháng chống lại xã hội tiêu thụ, trong thời đại công nghiệp, nơi nhịp sống ngày một nhanh trong khi con người ngày càng xa cách nhau và không còn thực sự "nhìn thấy", không còn "nghe thấy" nhau nữa.

"I wasn’t born so much as I fell out
Nobody seemed to notice me...

Long distance callers make long distance calls
And the silence makes me lonely

And it’s not hear... "

Một vài bài nữa: London's Calling 

Rudie Can't Fail 

Jimmy Jazz   

4 comments:

  1. anh Linh oi cuoi tuan lam j the cho em den uong ruou cung di :D Bac thich punk rock a, tre trung the :D

    ReplyDelete
  2. Sure, sure. Welcome em ;)
    Anh cung khong phai thich punk rock lam, chi thinh thoang lam moi nghe thoi.

    ReplyDelete
  3. ah anh Linh oi xem tu vi cho em voi, xem sao nam nay em nhieu han the nao ma lam viec j cung k nen hon? :D Ngay sinh la 23/3/1985, h sinh la 7h sang thi fai (hinh nhu the) :D

    ReplyDelete
  4. Anh co biet xem dau, hom truoc party com no, ruou say nen boc phet lang nhang dip dau nam moi day thoi. Voi lai anh quen mat cach xem tie^?u ha.n voi dda.i han roi, nen khong xem duoc theo nam.
    Ma o day co em Peny xem tu vi gio?i ne`.

    ReplyDelete