Wednesday, February 15, 2006

Đầu cơ tên miền?

Hehe, hôm trước mình vừa post link cái bài ngớ ngẩn trên Tuổi trẻ kết tội mua bán tên miền là đầu cơ, là làm thiệt hại "tài nguyên quốc gia (?)" thì hôm nay đã có bài của ông bạn mình trên báo Thanh Niên  trả lời rồi. Mà dạo này Tuổi trẻ với Thanh Niên cứ đụng nhau chan chát. Nhưng bài này thì Thanh Niên có lý hơn Tuổi trẻ nhiều rồi. Well done, buddy.

.........

Việc VNNIC dọa thu hồi tên miền nếu người nào đăng ký để rồi đem bán hoặc đầu cơ về nguyên tắc sẽ dẫn đến hệ quả là bất cứ ai đăng ký được một tên miền đẹp cũng chỉ có thể sử dụng cho riêng mình mà không thể đem bán cho ai khác. Tên miền - thực chất là một thứ hàng hóa có giá trị - đã bị biến thành một thứ đồ vật được cấp phát, không có giá trị (vì không được mua bán).

Những người đầu cơ tên miền đẹp hiện đang bị mô tả như những "con cá mập", giống như cách một thời ấu trĩ chúng ta mô tả những chủ sạp vải, sạp giấy.... Trong khi đó, nếu đánh giá theo góc độ kinh tế thị trường, những người đầu cơ tên miền đơn giản là những người đi tìm cơ hội kinh doanh mạo hiểm ở một miền đất mới ít được khai phá....

Hoàng Ly

5 comments:

  1. Anh Hoàng Ly là ba.n anh Linh à?

    ReplyDelete
  2. Uh. Cai avatar moi la hinh Trau ah?

    ReplyDelete
  3. Hehe, trái dat tròn nhi? Em hoi truoc cung tiep xúc voi anh Ly, ten that la gì thì quen roi. Ho*i bi. an tuong là anh Hoang Ly nang dong mà tài nang lam. Hehehe. Có 1 lan em den nhà, o pho Thuy Khue thi phai! :-)

    Anyway, dó là pic em gái em voi thang nào khi? nào day!.

    ReplyDelete
  4. Uh, dung roi, nha o Thuy Khue. The ra Tra^u cung biet dong chi day ah. Dong chi ay hoc cung anh 4 nam Dai hoc, noi chung la mot nguoi rat nang dong va co tu duy tien bo.

    ReplyDelete
  5. Hoi truoc, cho em làm có may cái account ve dich vu dien thoai di dong nen hay co^.ng tác voi anh Ly.

    Mà dân kinh te toàn di làm trái nghe the thì bo.n Phan Vien BCTT so^'ng làm sao no^?i. Nghe phóng vien bay gio oai la('m. Riêng may cái báo nho*'n nhu* Tuoi Tre, Thanh Nien, Lao Dong thì phai go.i là bo^' cu?a oai co*.

    ReplyDelete