Friday, January 16, 2009

Entry for January 16, 2009

Buổi sáng thứ 7, dậy từ 5h sáng, do tối hôm qua uống rượu.

Vào Internet đọc blog một lát, rồi lại nằm đọc sách tiếp. Ba người bạn của Remarque, mua từ 6-7 năm trước mà chưa có dịp đọc. Lại cũng là về rượu. Hình như rượu có mặt thường trực trong hầu hết sách của Remarque?

8h, dậy ăn sáng rồi đi uống cafe. Định vào một quán nào thật yên tĩnh và thoải mái nhưng thấy nắng đẹp quá nên ra một quán cafe ven hồ Ngọc Khánh. Trời bắt đầu hửng nắng, màu nắng mùa đông nhàn nhạt nhưng ấm áp và rất đẹp. Bàn bên cạnh có hai người, một trong đó hình như là một nhà phê bình nổi tiếng khá quen mặt trên báo chí.

9h15, định đi loanh quanh phố xá hay lên phố mua CD, DVD nhưng lại thấy hơi buồn ngủ. Thế là lại về nhà, đường sáng thứ 7 vẫn đông nhưng dù sao cũng đỡ hơn ngày thường. Có hơi nắng nên khá dễ chịu. Về nhà leo lên giường nằm lơ mơ một lúc.

Nghe CCRThe Eagles, những ban nhạc của những năm 70, ấm áp và thong thả, những giai điệu về một thế giới đã cũ, hình như ngây thơ và nhiều niềm tin hơn cái thế giới chúng ta đang sống.

Nắng vẫn rọi trên những ô cửa sổ, trên những mái nhà. Một tuần nữa là Tết và mùa xuân.

It's another tequila sunrise
Starin' slowly cross the sky, said goodbye...
It's another tequila sunrise, this old world
Still looks the same,

6 comments:

  1. Thế giới vẫn như thế, duy con người là lớn lên và thay đổi, ngây thơ và niềm tin, 2 khái niệm xa vời quá ngày nay !!!! entry đẹp, anh à

    ReplyDelete
  2. Trong khi a Linh dậy sớm làm được nhiều việc, chiêm nghiệm được nhiều điều thì mình chui trong chăn ấm ngủ khò, dậy muộn và bỏ lỡ 1 buổi sáng đẹp giời :">

    ReplyDelete
  3. Nghe CCR bác thích bài gì bác Linh?
    Em cũng dậy sớm nhưng em nghe Secret Garden.

    ReplyDelete
  4. Chao anh Linh, thi ra nguoi hom qua la anh.
    nhung doc gia hang ngay cua anh va luon muon gui toi anh loi cam on.

    ReplyDelete
  5. Anh dậy sớm đuợc thế sao? Có bí quyết gì ko? Chả bù cho em, ngày nào cũng phải để báo thức, chuông reo cứ nghe mơ màng như ở nơi xa xăm vọng về. Khổ thế chứ!

    ReplyDelete
  6. Hêy! bao giờ ngồi cafe ven hồ Ngọc Khánh thì ới chị ra(chị chỉ cần đi bộ ra đấy) đàm đạo.

    ReplyDelete