Friday, January 9, 2009

Entry for January 09, 2009

Có một số bạn có vẻ quan tâm tới việc blog này bỏ trống trơn một thời gian khá dài. Vầng, xin diễn giải lý do như sau. Không phải vì lý do "nhạy cảm" nào mà chỉ vì không có thời gian và có lẽ cả hứng thú cho blog trong thời gian này. Chẳng hiểu sao sống ở Việt Nam thời giờ hết nhanh thế. Sáng ngủ dậy, chạy ra đường làm bát phở rồi vào quán cafe wifi, đọc New Yorker với The Economist bằng điện thoại di động (vì lười mang laptop) cũng hết buổi sáng. Sau bữa trưa lại là giờ ngủ trưa, sau giờ ngủ trưa là giờ cafe chiều hay dạo phố. Sau đó là giờ ăn tối và uống trà buổi tối. Và tất nhiên tới 12h đêm thì là giờ đi ngủ rồi!. All work and no play makes you a dull boy. All play and no work?

Hà Nội mấy hôm trước rất lạnh, rét gần bằng Minnesota. Nhưng hai hôm nay đang ấm, nắng vàng như mật. Nhưng dù nóng dù lạnh, giai gái ra đường vẫn sùm sụp cái mũ bảo hiểm trên đầu, ai cũng giống ai, thành ra đi đường lại trở nên chăm chú, không bị phân tâm vì gái đẹp như hồi chưa có mũ bảo hiểm. Có lẽ đó mới là lý do khiến tai nạn giao thông giảm do đội mũ bảo hiểm như số liệu của cơ quan an toàn giao thông?

Sách: vài cuốn sách đã đọc trong lúc ngồi cafe: Đêm Chile, Người tình Sputnik, Du hành cùng Herodotus (thích cái bìa cuốn này, đang định khen thì hóa ra là bìa như trong bản tiếng Anh).

Phim: Mua chừng 20 đĩa DVD nhưng chưa xem cái nào. Khả năng tập trung trong chừng 1,5 tiếng đang có vấn đề.

28 comments:

  1. Ối, bạn Linh đang make up for lost time hay sao thế nhỉ? Cả ngủ trưa nữa cơ à? ;)

    ReplyDelete
  2. Ủa, a về VN rồi đấy à. Nghe tình hình lạnh thì chắc đang ở HN. Có lấy báo và nhuận bút ko. E vẫn đang giữ cho a đấy.

    ReplyDelete
  3. anh Linh ở đoạn nào í nhờ, để sáng hôm nào em rình phát;))

    ReplyDelete
  4. èo, em thì lúc nào ko blog là lúc đang sung sướng ;))
    chúc người ở bển về 1 cuối tuần sung sướng, ví dụ như đột nhiên có khả năng tập trung 1-2h cho 1 vấn đề . .

    ReplyDelete
  5. Chả ai nghĩ im blog vì "lý do nhạy cảm" nào đâu! Mà nếu có những người nghĩ thế thật, thì hơi đâu mà giải thích cho mệt!

    ReplyDelete
  6. vay anh doc sach moi lan 1 chut ah? doc sach ton thoi gian hon xem phim chu nhi :-?

    ReplyDelete
  7. Anh xem "trọc" tý, chứng tỏ blog của bác là một kênh thông tin, cảm xúc, uy tín, thôi mà! Từ entry này của bác, em phát hiện Hà Nội hay Việt Nam còn "rất tiềm năng" về du lịch, hay bác "tiết lộ" cho anh em 1 chút về đề tài này xem "quan điểm" của bác thế nào nhé?

    ReplyDelete
  8. Lướt mạng nhiều ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tập trung trong khoảng thời gian dài đấy, công việc sẽ bị ảnh hưởng theo. Em không biết bác Linh làm nghề gì nhưng theo em bác nên cẩn thận kẻo thành bệnh.

    ReplyDelete
  9. Bác Linh mua Du hành cùng Herodotus ở đâu vậy?

    ReplyDelete
  10. anh Linh ơi tuần sau cho em gặp nhé....

    ReplyDelete
  11. Bác Linh đọc Du hành cùng Herodotus xong nếu còn thời gian thì ném cho tôi vài cục đá nhé. Đa tạ bác!

    ReplyDelete
  12. à, "all play and no work" makes you a Playboy =)) =))

    ReplyDelete
  13. @Cavenui: Bán đầy ở phố Đinh Lễ rồi bác ạ.
    @Lilia: Tớ thấy sách hay, bản dịch của bạn cũng rất tốt, đọc khó tin là tiếng Việt của người đã ra nước ngoài từ năm 15 tuổi (?). Nhưng cũng nhiều chỗ hơi buồn ngủ:D. Tớ đang thích đọc quyển về châu Phi của ông này (hình như là The Shadow of the Sun), thấy review ở Amazon có vẻ rất đặc sắc, hay lúc nào rảnh bạn dịch tiếp đi. Cái tớ không thích lắm ở quyển này là có vẻ như ông hơi ít có tinh thần phê phán Herodotus. Herodotus được mệnh danh là father of history nhưng cũng được mệnh danh là father of lies bởi có nhiều sự kiện trong sách ông này được cho rằng mang tính hư cấu rõ rệt.
    @ThiThao: Là tùy hôm thôi chị ạ :P.
    @Kyoko: Em sắp ra HN à? Lúc nào ra nhắn cho anh nhé.
    @Mèo: Thanks, nhưng dạo này tớ có lướt web mấy đâu mà vẫn mất khả năng tập trung.
    @NgocNga: Anh đọc sách với thời gian trung bình là 15-30 phút cho mỗi lần mở sách, thậm chí còn ít hơn.

    ReplyDelete
  14. Mình hồi nhỏ rất thích đọc sách, không khi nào mắt rời cuốn sách, nhưng càng lớn lại càng lười, suốt cả 2008 chưa sờ cuốn nào. Nếu cưa được bạn gái nào mà bạn ấy rất thích đọc sách thì sướng nhỉ, mỗi khi bạn ấy đọc sách thì đọc to cho mình nghe với luôn để có gì mình nhanh chìm vào giấc ngủ. Thấy bạn Grape Field rất mê đọc sách, mình rất ngưỡng mộ, bạn ấy thật là có phong cách của một tiểu thư.

    ReplyDelete
  15. anh Linh về VN giờ giấc sinh hoạt như các cụ ý nhỉ , sáng cafe đọc báo , trưa ngủ, chiều lại cafe rồi 12h đã đi ngủ .
    Công nhận nhờ có cái mũ bảo hiểm nên các anh ko liếc ngang liếc dọc được . Trước là nếu thấy có em nào dáng đẹp lưng thon , tóc dài óng ả là thế nào các anh cũng phải cố vượt lên mà ngó cái mặt tiền 1 chút . Giờ thì ko còn nhiều tín hiệu để mà ngó nghiêng nữa , đỡ tai nạn thật .

    ReplyDelete
  16. The Shadow of the Sun tên trong nguyên tác là "Gỗ mun", tớ cũng rất thích quyển này. Châu Phi cũng là nơi Kapuściński thông thạo và gắn bó nhất.

    ReplyDelete
  17. Đọc bằng mobile phone nên mới có hai tờ báo mạng đã hết cả buổi sáng là phải rồi :))

    ReplyDelete
  18. Nghe that tieu tu san :)

    Nhung cong nhan ve VN blog bliec bo trong la chuyen binh thuong. Em ve Facebook cung chang ngo ngang den nua noi chi la blog. Anh ve da gap duoc anh Le chua? Co thay vui khong?

    ReplyDelete
  19. Sao có người thong thả sung sướng thế, sáng cà phê đọc báo, chiều cà phê dạo phố. Ghen tị quá.

    ReplyDelete
  20. 1,5 tiếng cũng được rồi anh. Quality not quantity.

    ;))

    ReplyDelete
  21. Em cũng rụt rè có lời mời anh Linh cafe với em. Nhưng vì anh chưa biết em nên chắc khó nhở. hì...Vậy anh bật mí xem anh hay cafe ở đâu được ko?

    ReplyDelete
  22. Hi hi rụt rè có lời mời anh Linh, chiều lúc nào rảnh cafe với em. Mặc dù anh chả biết tý gì về em. Nhưng ngày nào em cũng vào blog anh đọc. quyet_dau_quan_ma@yahoo.com

    ReplyDelete
  23. Gái có bầu thay đổi phong cách nói năng hen, trở nên hiền ngoan và lãng mạn ghê, cho xứng vai mẹ hiền phải hông
    Mà hình như mấy anh mắt xanh hay mong con gái đúng không
    Wao, nghe lịch 24giờ giống công tử hen?

    ReplyDelete
  24. Trời sorry , paste nhầm, xoa dùm tui cái
    Wao, nghe lịch 24giờ giống công tử hen?chào mừng trở lại thế giới ảo

    ReplyDelete
  25. Blog anh Linh dạo này nhiều em xì tin nhỉ?

    ReplyDelete
  26. điện thoại bạn Linh xịn nhỉ, chắc phải ngang điện thoại Hữu Ước. Rụt rè và hết sức thán phục và ngưỡng mộ.

    ReplyDelete
  27. hơ hơ, hay bạn Linh offline phát nhỉ, tớ thấy nhiều người có nhu cầu giao lưu với bạn L ghê. Có điều, hình như ngủ khí nhiều thì phải, ra đường dạo này phải để ý, thấy bạn nào mắt liếc gái nhoay nhoay, mặt mũi phị ra vì ngủ nhiều thì ắt hẳn là bạn L. :))

    ReplyDelete