Sunday, September 3, 2006

Entry for September 03, 2006

Không hiểu sao mà năm nay dịp quốc khánh thấy trên nhiều blog, không khí yêu nước sục sôi thế  (đúng chính tả không?). Nhiều blog để avatar là quốc kỳ, như trong tổng kết và trưng cầu ý kiến về việc treo cờ trên blog của anh VMC.
Thật chằng bù cho mình, hôm qua cũng định nghe một ít nhạc đỏ Việt Nam cho nó có tinh thần dân tộc thế mà cả ngày cứ nghe toàn nhạc Mỹ, hết hard rock lại sang alternative rồi folk. Buổi tối có một cái small party nhưng mọi người hình như cũng quên khuấy mất là quốc khánh, toàn chúc tụng nhau cái gì đó, chẳng liên quan tới quốc khánh thì phải.
Nhân tiện, các bạn ở Hà Nội cho tớ hỏi hôm 3/9 trời có mưa không ạ? Với lại 2/9 có mưa không?
À, với lại tớ hỏi là ăn món ăn Việt Nam với lại uống cafe Việt Nam có được tính như treo cờ trên blog không ạ?

24 comments:

  1. Nếu tính ăn đồ Việt + uống cà phê VN là yêu nước thì em yêu nước nhất so với các bạn, hihi. Em nhớ là lúc về HN, vào New Windows, các bạn toàn gọi mỳ Ý ăn, mỗi em là ăn thuần Việt :-))

    ReplyDelete
  2. Hình như cơm trắng, rau xào, rất chi là "thanh tao" anh ạ :-))

    ReplyDelete
  3. Không mưa tí nào, hai hôm nay trời nắng rất rất to, rất rất oi bức. Hôm nay đội Venfefe được một bữa hành xác và ép hơi 8 tiếng, đen cháy và giảm được mấy cân nước.

    ReplyDelete
  4. Ít nhất thì phải náu đồ ăn VN như em nhá. Chỉ ăn thôi thì k0 kể :P

    ReplyDelete
  5. Hôm nay thời tiết đẹp. Thậm chí còn oi bức hơn bình thường. Hình như sắp có gió mùa đông bắc thì phải.

    ReplyDelete
  6. Anh Linh thế là không hòa mình vào không khí "sục sôi" của cả nước rồi nhé :P

    ReplyDelete
  7. Ủa, thế cái lệ 3/9 mọi năm mưa giờ không còn nữa ạ.
    Hội langven HN hôm nay đi chơi Quan Sơn à, up ảnh lên đi bác Chik.
    KingSS: em xóa cái entry đấy rồi à, hihi
    @FR: Hôm đấy "em" ăn gì thế nhỉ :P.

    ReplyDelete
  8. Tớ giờ cũng thèm được "thanh tao" như thế đây. Ui, rau muống xào.

    ReplyDelete
  9. Tớ trưa qua đi ăn Dim sum, tối qua đi ăn nhà hàng Pháp...ấy nhưng đi với 1 người Việt ...thế là cũng có tí yêu rồi nhá mà không chắc có yêu nước hay không:P

    ReplyDelete
  10. SSG 3.9 mưa tầm tã. năm ào 3.9 cũng mưa tầm tã. Bi kịch. bi kịch vì SN tui 3.9, năm nào cũng mưa nên chả có ai thèm dự :(

    ReplyDelete
  11. Hà Nội thì thèm mưa không được. Chưa năm nào oi bức như năm nay. Được cái cả mấy ngày không thò mặt ra đường nên chả biết không khí quốc khánh thế nào. Trên TV cũng ko có nhiều chương trình kỷ niệm ngày Độc lập, vẫn chiếu phim Mỹ, Hàn, Tàu khựa như thường. Và em vẫn phải dậy đúng giờ, để uống thuốc đúng giờ và làm việc đúng giờ.
    À, có thanh toán xong cuốn Alexis Zorba - Con người hoan lạc, hay tuyệt!

    ReplyDelete
  12. Ở có bản dịch tên là thế à. Anh có bản dịch nhưng tiêu đề là "Zorba- tay chơi Hy Lạp". Cuốn đấy đọc hay, anh cũng thích.
    Mới đọc xong "Fight Club" cách đây 4-5 hôm, đang đọc "The Sun also Rises" của Hemingway.

    ReplyDelete
  13. @phanxine: Chúc mừng sinh nhật nghen. Mấy năm rồi tớ còn chả có sinh nhật cơ.

    ReplyDelete
  14. Con người hoan lạc hay Tay chơi Hy Lạp đều là bản của Dương Tường cả đấy :-p bản Hoan lạc là bản in cũ, bản Tay chơi là bản in mới, chắc đổi tên cho câu khách vậy thôi.

    Vào tay mình, mình dịch là Zorba - Người Hy Lạp :-D

    SG 3.9 mưa, 4.9 sầm sập như bão, mình ở nhà treo mỏ, buồn hiu, hi hi

    ReplyDelete
  15. khổ thân, mỏ treo đã mỏi chưa? btw, thông báo là mấy cái box chị gửi cho em bữa trước có nhuận bút đấy nhé,được những 20k, há há. Bản em đọc là bản mới mua, mới tinh tình tình, bác Tường dịch là Con người hoan lạc. Mà em ko hiểu, tại sao lão Zorba người Macedonia mà tên truyện lại là The Greek nhỉ?

    ReplyDelete
  16. Macedonia được coi là 1 tỉnh của Hy Lạp, không phải nước Macedonia thuộc Liên bang Nam tư cũ, chính vì thế mới có sự tranh chấp về tên gọi khi nước Macedonia thuộc Nam tư cũ ra đời này- tên nước này hiện nay là Cộng hòa Macedonia (Nam Tư cũ).
    Macedonia đã bị văn minh Hy Lạp hấp thụ từ thế kỷ thứ 4 TCN, thời Alexander đại đế (nhà triết học Hy Lạp vĩ đại Aristote cũng là người Macedonia). Trong khi đó người Macedonia ở Nam Tư cũ ngày nay đa số là con cháu người Slav.

    ReplyDelete
  17. Chị cũng có bản mới trắng đẹp, hi hi, bản đấy còn mua khuân sang Pháp xong khuân về :-D Trước đó có bản Hoan lạc bìa cáctông giấy ngăm ngăm, trong một phút yếu lòng đã đem đi tặng mất :-D

    Quyển này là một trong những favorite mọi thời của mình :-D

    ReplyDelete
  18. 2/9 & 3/9 năm nay đất trời Mẽo nhớ thương bác Hồ thay phần VN rồi :) Cứ rả rích và lạnh lẽo suốt cả tuần nay, chán đến nỗi con chuột trong hang cũng phải thò mặt ra ngoài thở :D
    Anh Linh qđịnh đi xem Bob Dylan biểu diễn ah, bác ý già thế rồi, ko hát quá nốt "đố" được nữa đâu B-)

    ReplyDelete
  19. Có mưa, có mưa anh ạ. Sau cửa sổ nhà em "Mưa hồng" hẳn hoi. Là mưa trong khi trời đang oi nắng, nắng trong lúc trời đang mưa. Được một tí thì tạnh hẳn. Em nằm ườn cả ngày ở nhà tĩnh dưỡng, thưởng thức bộ ampli chồng mới tậu để chiều mình.

    Cuộc đời đó, có bao lau mà hững hờ :D

    ReplyDelete
  20. Em dominotism nói làm anh lại có lý do ngần ngại rồi đấy :P.
    Hai hôm qua chỗ anh cũng mưa rả rích nhưng hôm nay Labor Day thì trời lại ấm áp nhiều nắng. Lâu không thấy em đâu.

    GT sướng thế còn gì, chồng chiều thế mua hẳn ampli mới để nịnh vợ, thế thì làm sao mà "hững hờ" với cuộc đời được cơ chứ :P

    ReplyDelete
  21. @Linh: Lúc đầu thì em điên mấy thằng em nó cứ gửi YM lèm bèm treo cờ treo kiếc nên em mới post cái đó lên, sau thấy đúng là làm nhiều người chạnh lòng nên em del nó đi, có sai thì phải sửa thôi, phỏng ạ?! :D
    @GT: Mình mà có cuộc đời như thế để mà hững hờ thì cũng thích nhỉ?! Có điều, hơi bị hững hờ quá đấy, phải chịu khó giao lưu bạn bè tí chứ :-w

    ReplyDelete
  22. Sau mấy ngày oi bức, sáng nay HN có vẻ mát hơn. Thế ngày 2/9 bạn dùng món gì, để tớ xem món đấy có được tính là thuần Việt không. Tớ biết nấu món canh cải cá rô rất ngon, khi nào bạn về HN tớ sẽ xem lòng yêu nước của bạn như thế nào rồi tớ sẽ chiêu đãi, hì

    ReplyDelete
  23. 2/9 bọn tớ có small party nhưng lười nấu, chỉ có nem (chả giò) và mỳ Ý thôi, hihi, cũng không phải là thuần Việt lắm.
    Bạn cứ yên tâm là tớ rất rất yêu nước, nhất là nếu ăn đồ ăn VN là thể hiện tinh thần yêu nước.
    Cho tớ đăng ký món canh cải cá rô bạn nấu nhé ;;).

    ReplyDelete