Monday, July 10, 2006

Entry for July 10, 2006



Thế nào là empty?

Empty là khi thấy cần viết cái gì đó vào blog mà chẳng biết viết gì.

Empty là như bây giờ, buồn ngủ mà chẳng muốn ngủ, là thức tới 4-5 h sáng chẳng để làm một cái gì cả, là cứ download nhạc và phim mà chẳng biết để đến bao giờ mới xem và nghe, là nhiều tuần liền không kết thúc được một cuốn sách nào vì cứ đọc dở cuốn này lại nhảy sang đọc cuốn khác.

Empty là khi thấy thời gian đi quá nhanh, đã hết nửa mùa hè mà mình cũng chưa làm được cái gì đáng kể.

Thôi, nói chuyện empty chán chết. Thử xem cuối tuần vừa rồi làm được những gì

Ngoài việc xem World Cup (với trận chung kết ngớ ngẩn và những hành động ngớ ngẩn, may có món bún chả bù lại) thì hình như toàn là xem phim: xem được các phim Apocalypse Now, Serenity, Caché (Pháp), Joint Security Area (Hàn Quốc) và Pirates of the Caribeans II.

Thất vọng với Pirates II, nhất là với hành động cuối phim của nàng Keira Knightley. Thế mới biết phụ nữ một khi đã ra tay là có thể rất nhẫn tâm. Phần II này nói chung không có gì đặc biệt ngoài cốt truyện rối rắm, xa dần một bộ phim Disney cho family để thành một phim fantasy với cốt truyện phức tạp, và tồn tại hầu như chỉ để là khúc đệm cho phần 3 sẽ ra trong năm tới, được hứa hẹn sẽ là một epic hoành tráng. Tóm lại là Pirates đang đi từ một Harry Potter tới một Lord of the Rings (tồi), không còn những cái niceties và humor nhẹ nhàng như phần I mà là một mớ lộn xộn và nhiều thứ được tăng liều lượng đến mức thành lố lăng. Chưa kể nhiều cảnh trong phần này còn kinh kinh, không thích hợp lắm cho trẻ em. Anh Johnny Depp tập này overact, uốn éo kinh quá thành ra có dư luận trên Net đang đồn đại là nhân vật thuyền trưởng Jack Sparrow của anh là gay :D. Đáng ngạc nhiên là trên IMDB, phim này vẫn được 7.8. Mình thì chỉ cho nó 6.3 là cùng (chủ yếu nhờ một số cảnh khá fanciful).

Caché là một bộ phim rất đáng xem, mặc dù nó chậm rãi, có thể làm loãng sự chú ý của người xem. Nhưng nói chung là một bộ phim rất ấn tượng về cả ý tưởng, diễn xuất và hình ảnh, cách quay phim. Cũng nhờ xem phim này mà mình biết thêm chi tiết ngoài lề về cuộc thảm sát Paris năm 1961 khi có từ 50-200 người biểu tình Algeria (số liệu tùy nguồn) bị cảnh sát bắn chết và không có bất kỳ ai chịu trách nhiệm gì trong việc này. 

Apocalypse Now thì nổi tiếng rồi, được nhiều người đánh giá là phim hay nhất về chiến tranh Việt Nam (nhưng mình thích Full Metal Jacket hơn). Sự tàn khốc, phi nhân tính hóa con người của chiến tranh được khắc họa rõ nhất trong phim này, tương tự như FMJ nhưng có phần dark, dữ dội và không mỉa mai như trong FMJ. Phim này cũng có nhiều hình ảnh khá sốc, dữ dội hơn những phim chiến tranh khác mình từng xem.

Serenity cũng là một phim Science Fiction hay, theo phong cách Star Wars nhưng kết hợp nhiều yếu tố của phim Western. Nhưng nói chung mình không thích lắm vì nó cũng chẳng có ý tưởng gì mới mẻ, mặc dù khi xem thì cũng khá thích mắt, nói chung là một phim giải trí hay.

Joint Security Area là một phim từng khá nổi của Hàn Quốc nhưng cũng bình thường để có thể để lại một cái gì đó lâu lâu. Nội dung chỉ để bảo là con người Bắc Hàn với con người Nam Hàn giống nhau nhiều hơn là khác nhau. Và trong những hoàn cảnh nhất định, những người vẫn từng xem nhau là bạn có thế giết nhau một cách lạnh lùng nhất (nhưng lại không thể sống trong sự chấp nhận thực tế đó).

Ơ, cuối cùng thì cái post ngớ ngẩn này cũng dài phết.

4 comments:

  1. thoi ngay tho khi chi biet yeu doi Y vi cac anh dep trai thi doi da thua len thua xuong, het that vong nay den that vong khac, den luc u them quan tam den bong da nua thi cac chang tu nhien duoc cai danh hieu WC roi trung dau, hehehe, mac du cac chang da vua chan vua xau :D

    ReplyDelete
  2. em phan doi. i love jack sparrow, he was just great. em nghi la phan 1 jack con uon eo nhieu hon, nhung ca tinh cua jack o phan 2 nay lai ro rang hon. ket thuc phim xem hoi bi am uc vi nhu the la lai phai dai co cho them mot nam nua. phim nay da dc rate la 12A roi nen tre con duoi 12 tuoi ko dc xem ==> ko ban luan ve nhung canh kinh kinh :D

    em de nghi anh linh ko dc chuyen tu` ban luan phim sang ban luan ve phu nu nhe. the moi biet con trai khi ma am' uc' thi` cung noi' chuyen no xo. chuyen kia :-/

    ReplyDelete
  3. Anh thích nhân vật Jack Sparrow phần 1 hơn, phần 1 tuy ưỡn ẽo nhưng như thế mới hay và có lẽ còn là sáng tạo của Johnny Depp, tạo bất ngờ cho người xem vốn quen với hình tượng hero truyền thống tràn đầy chất nam tính của Holywood (tương phản với nhân vật hero truyền thống ở trong phim này là anh Will Turner rất mờ nhạt và boring). Nhưng đến phần 2 thì Jack lại được xây dựng trên cái ưỡn ẽo ấy thành ra mất cả hay, những gì Jack làm chỉ để minh họa cho ý tưởng về tính cách nhân vật đã có sẵn ở người xem.
    Nói chung phần 2 này chủ yếu chỉ để chuẩn bị cho pnần 3 thôi, ai thích xem như một trilogy thì mới nên xem để biết nội dung và nhân vật chứ còn nó không có giá trị như một bộ phim nếu đứng một mình (khác với phần 1).
    À, xọ chuyện này sang chuyện kia khi ấm ức là vì anh bắt chước phụ nữ đấy ;;).

    ReplyDelete
  4. Anh qua la mot fan cua fim anh, ngoai pirate II quang ba am i tren HBO ra em have no idea may cai fim con lai :( ...nhieu khi cung hoi empty!

    ReplyDelete