Friday, February 13, 2009

Entry for February 13, 2009

Tin này lấy từ blog của đại gia phim Hollyaput.

Đến chết mất với các bạn phóng viên văn hóa của BBC Vietnamese. Vậy mà các bạn ấy vẫn phỏng vấn Dương Thu Hương này nọ về văn học Việt Nam rất hoành tráng, trong khi dịch mấy cái tên phim Oscar thì sai không chấp nhận nổi.

"Các phim 'Political biopic and play adaptations' và 'Doubt and Frost / Nixon', nằm trong danh sách các phim hay nhất được tuyển chọn của giải SAG - tương đương giải phim hay nhất."

Dịch hai tên phim thì nối hai phim thành một và dịch thể loại phim thành tên phim.

Có lẽ các phóng viên văn hóa của báo chí Việt Nam là tệ hại nhất trong số tất cả các phóng viên về mặt nghiệp vụ bởi họ có những lỗ hổng trầm trọng về mặt bằng văn hóa, cẩu thả, lười nhác, hồ đồ trong đưa tin. Những tưởng các bạn Việt Nam làm báo BBC phải hơn những đồng nghiệp trong nước, ai ngờ cũng không kém phần dốt, và trong một số trường hợp như trường hợp này thì còn dốt nát muôn phần hơn.

Cũng trên blog Hollyaput và blog Phanxine đưa tin về việc báo Tuổi Trẻ hồn nhiên cho phim Inception là phần tiếp của The Dark Knight.




11 comments:

  1. Nhất trí cao ạ! phóng viên của anh Nguyễn Giang mới chơi MMLT một vố tuần trước... :)

    ReplyDelete
  2. Ko chỉ p/v văn hóa, mà cả p/v kinh tế trình độ cũng lùn mà. VN là vậy.

    ReplyDelete
  3. lại chửi nhà báo rồi!

    gớm thật!

    ReplyDelete
  4. BBC tiếng Viêt có Nguyễn Giang trẻ là hay. Còn các bạn BBC tiếng Viêt trẻ khác tuy không dốt nhưng cũng thường thường. Mảng văn học văn hóa, các bạn BBC tiếng Viêt, như nhận xét của mình, là amateur, toàn phán như đúng rồi nhưng rỗng tòe tòe kiểu tay ngang, thua nhiều phóng viên trẻ trong nước. Kiến thức ít và thiếu hệ thống, nhưng nhận định nhiều, đâm ra có nhiều chổ củ chuối.

    ReplyDelete
  5. Wow, bạn Linh chửi nặng quá làm có người tức chết!

    ReplyDelete
  6. Họ dịch bài tuyên văn nhận chức của ông Obama còn sai mà.

    ReplyDelete
  7. Trên Tuần Việt Nam (http://www.tuanvietnam.net/vn/thegioitruyenthong/baochitruyenthongvn/6030/index.aspx) cũng có nói về sự kém cỏi này. Ôi! Nhà báo!!!!!!!

    ReplyDelete
  8. lên net tìm thông tin về "hạt cơ bản" thấy blog anh.Thanks về entry đó nhé

    ReplyDelete
  9. Không biết ai là người viết cái tin đó nhỉ?

    ReplyDelete
  10. BBC Việt Ngữ có lẽ cũng phải dùng cả cộng tác viên nữa chứ không chỉ toàn phóng viên. Và vì không đề tên nên chịu, không biết ai mà lần.

    Có vẻ nhiều người thích bác Nguyễn Giang ghê (trong đó có em ^_^).

    ReplyDelete