Wednesday, February 11, 2009

Entry for February 11, 2009

Nói chung các bác nào cho thuê nhà nên cẩn thận.

+ Nếu đi biểu tình chống Trung Quốc và cãi nhau với công an phường, có thể mắc tội: trốn thuế thu được từ tiền cho thuê nhà. Tù mút mùa, đặc xá nhân ngày Tết cũng chẳng tới phiên.

+ Nếu nhận hối lộ chừng 800 nghìn USD gì đó thì có thể mắc tội: lợi dụng chức vụ để cho đối tác thuê nhà.

Tóm lại là khi cho thuê nhà cần hết sức cẩn thận, nhất là nếu bạn có ý định đi biểu tình phản đối nước ngoài.

Nhưng nếu bạn nhận hối lộ 800.000 USD từ nước ngoài thì việc cho thuê nhà lại là một việc rất nên làm. Kinh nghiệm này cần được học tập và phổ biến rộng rãi, nhân rộng thành phong trào trong hệ thống chính quyền các cấp. Nghe nói một số kẻ giết người thoát tội đã thoát tội bằng cách sau khi giết người, bọn chúng sẽ cố tình đi ăn cắp bị bắt quả tang để "được" vào tù vì tội ăn cắp vặt. Trong khi đó, ở ngoài, cảnh sát cứ việc truy tìm.

Có tin rằng mấy hôm nay, giá thuê nhà ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đang hạ chóng mặt vì các quan chức mang bao nhiêu villa, biệt thự, chung cư được âm thầm tích lũy bao năm để cho thuê. Cái đó gọi là bảo hiểm phòng tránh rủi ro.

10 comments:

  1. Đúng là văn phong của anh Linh ngày càng hài hước thật. Nhưng mà đọc thấy sướng.

    ReplyDelete
  2. Anh Linh ngày càng hài hước.

    ReplyDelete
  3. Sỹ không cần làm gì đặc biệt, ra toà cấm cãi vả linh tinh làm nhân dân ghét thêm. Vào trại cũng không nên băn khoăn nhiều cho bạc tóc, cứ đem theo một ít sách vở tự học tiếng Anh hoặc tiếng Nhật. Án tù sẽ là cỡ 5-6 năm, nhưng mất gần 1 năm ngồi trong trại tạm giam, thì còn 4-5 năm. Sỹ vào tù cỡ 2-3 năm thì kiểu gì cũng được nhà nước ân xá tha tù trước thời hạn với lý do bản thân và gia đình có công lao cách mạng và cải tạo tốt này nọ. Ngày xưa đi thanh niên xung phong, vắt cắn muỗi đốt còn chả ăn thua nữa là vào trại (chắc chắn được đối xử đàng hoàng không thiếu thốn).

    Nói chung nhà mình không có luật pháp, không phạm tội họ cũng có thể gán tội cho, phạm tội tày đình người ta cũng có thể làm cho nó nhẹ bẫng đi. Luật pháp là phương tiện để trừng phạt hơn là đưa lại công lý. Nên hiểu điều đó mà sống. Sau khi giác ngộ được chân lý bé bỏng này thì mình không buồn không vui, không lạc quan không thất vọng, nói chung thấy mọi thứ bình thường. Kiếm việc lấy vợ sinh con và sống nốt quãng đời còn lại là những gì cần làm, còn lại kệ bu thiên hạ, quốc gia dân tộc này nọ là các chủ đề vô ích vô bổ.

    ReplyDelete
  4. Hài hước và thâm thúy ghê đó anh. Bravo anh. Bla...bla...bla

    ReplyDelete
  5. Pháp luật là phương tiện của giai cấp thống trị mà. Đúng là khốn nạn thật

    ReplyDelete
  6. Thảo nào vẻ mặt của ông Sỹ khi bị bắt trông có vẻ thư thái, an tâm, nhẹ nhàng chứ không căng thẳng như ông cự thứ trưởng Tiến khi bị bắt, và ông Sỹ cũng không bị còng tay như ông Tiến. Hình như thời gian mà ông Sỹ bị căng thẳng nhất là khi vụ PCI mới bị Nhật phát hiện vì có lẽ lúc đó ông còn chưa dám chắc là mình sẽ “được” như thế này...

    Bây giờ chắc ông cảm thấy thấy ăn ngon ngủ yên rồi.

    ReplyDelete
  7. Hay quá, tiện đây nhờ bạn nào có mối quan hệ quen biết với giới chủ cho thuê nhà kiểu "bảo hiểm phòng tránh rủi ro" như bạn Linh viết trong bài thì giới thiệu cho tớ một cái villa đẹp một tí, tiện nghi một tí, thoáng một tí, v.v... chấp nhận giá cao để dịp này về nước tớ tranh thủ viết tiểu sử mấy bác ấy nhé. :).

    ReplyDelete
  8. anh Linh có thể khi nào giải thích sự khác biệt, ích hại giữa kinh doanh nhà cửa của Tây Phương và Việt Nam không anh?
    Ở bên này Hoa thấy có "mortgage", ở VN lại không.

    ReplyDelete