Wednesday, January 10, 2007

Entry for January 10, 2007

Mọc giữa dòng sông xanh

img


img

Ngọ Môn:

img

Mưa Huế:

img

14 comments:

  1. Ôi bạn Linh chụp ảnh đẹp thế nhỉ!!!! Tớ chưa đi Huế bao giờ.

    ReplyDelete
  2. Mưa trên xứ Huế buồn thê thảm anh Linh nhỉ! Anh dùng máy ảnh gì thế? Em thích tấm 1 & 4, nhìn rõ từng giọt mưa mau.

    ReplyDelete
  3. @FR: Huế chỉ cần đi 1 lần là được rồi. Lần này tớ ở Huế hơi ít nên chỉ đến được Lăng Tự Đức với Đại Nội.
    @Linhxinh: Em up ảnh đi Cambodia đi. Anh cũng muốn đi Cambodia mà chưa biết đến bao giờ mới đi được.

    ReplyDelete
  4. @FR: Huế chỉ cần đi 1 lần là được rồi. Lần này tớ ở Huế hơi ít nên chỉ đến được Lăng Tự Đức với Đại Nội. Tớ có biết chụp ảnh đâu, chỉ biết để Auto và Shoot.
    @Linhxinh: Em up ảnh đi Cambodia đi. Anh cũng muốn đi Cambodia mà chưa biết đến bao giờ mới đi được. À, anh dùng máy Canon A610.

    ReplyDelete
  5. Huế không mưa thì đã buồn lắm rồi. Hồi xưa ra Huế, nửa đêm leo lên thành cầu Tràng Tiền, đứng nhìn xuống, gió thổi hiu hiu, lòng buồn rượi rười, tự nhiên muốn gieo mình xuống cho rồi, may mà trời thì lạnh, mặc đồ thì xấu, nghĩ tới viễn cảnh người ta vớt xác mình lên, mặt mày co rúm (vì lạnh), quần áo thì xấu hoắc, mất hình tượng quá, nên dẹp luôn ý định đó. haha

    ReplyDelete
  6. Về đền đài, lăng tẩm ở Huế, nếu anh có quay lại ;) thì ghé thăm Tự Đức, khung cảnh rất thanh tịnh, và hoa súng thì tím biếc (đúng kiểu tím biếc)!!!

    Huế nếu lọ mọ các quán ăn địa phương và các quán nhà cổ của cà phê, trà... thì em nghĩ, sẽ thích vào hơn 1 lần đấy :)

    Ngay sát Huế là Bạch Mã, một trong những nơi rừng còn rất đẹp ở Việt Nam. Khu này có một số nhà nghỉ của Pháp, của Lệ Xuân trên đường lên đỉnh núi cũng đáng dừng chân! Ở Bạch Mã (Huế) và Bà Nà (Đà Nẵng), không khí khá lạnh giống Sa Pa!

    Nên em khoái miền Trung ở chỗ vừa enjoy nét văn hóa, vừa có thiên nhiên biển và rừng, vừa có nóng và lạnh (tất nhiên mưa thì not-very-welcome)!

    :)

    ReplyDelete
  7. Ơ bạn nào bảo là "tất nhiên mưa thì not-very-welcome" đấy? Welcome quá đi ấy chứ, nhờ, bạn Linh nhờ ;-)

    ReplyDelete
  8. @Phan Xi Nê: Đến Huế công nhận lúc nào cũng có cảm giác gì đó buồn buồn. Khác với Hội An tuy là nơi thời gian cũng như ngừng lại nhưng vẫn có cảm giác thỏai mái relaxing, còn ở Huế thì thời gian không ngừng lại mà là trôi rất chầm chậm, từ từ.
    @Vân Nguyệt: Mấy cái ảnh ở trên là anh chụp ở lăng Tự Đức đó. Ở Huế ngòai các lăng tẩm, nhất là lăng Tự Đức và Minh Mạng là đáng xem thì chắc sẽ hợp hơn cả với những người có tâm hồn ăn uống. Tiếc là anh không được biết nhà cổ ở Huế như thế nào. Chi phí sinh hoạt của Huế cũng rất rẻ nữa.
    @FR: Mưa is especially welcome whereever she is :P. Hôm nào lên kế hoạch sang thăm tớ đi mà.

    ReplyDelete
  9. Ơ mình rất thích Huế. Hồi xưa từng bảo thích về hưu có 1 cái nhà vườn ở Huế, sống cuộc đời thanh cảnh nơi thời gian trôi chầm chậm từ từ :p

    Sau đó có năm Huế lụt lớn, nhiều nhà ngập cả tuần, cứu trợ phải thả mỳ ăn liền xuống các nhà trong biển nước. Các bạn nhắc nhở giấc mơ nhà vườn của mình, bảo nhớ tích trữ 1000 gói mỳ ăn liền trên mái.

    Lúc nào mình cũng thích Huế, kể cả mùa mưa, 9h tối đóng cửa buồn thiu :-D

    ReplyDelete
  10. A ha day la noi disjunction cua ta va G, Hue doi voi em thi buon te, mot thanh pho nhin suc song thay rat vo vong trong phat trien, den dai lang tam thi xau the tham, tham my con kem dan Champa gan chuc the ky truoc, em thich nhat la an uong re va ngon :d
    Ah, nha vuon mo uoc cua em la canh 1 bai bien Sydney.

    ReplyDelete
  11. Mải ngắm mấy bức ảnh, eEm đánh nhầm chữ "Tự Đức" - phải là ghé thăm chùa Từ Hiếu mới đúng! Trước cứ suy từ chùa Thiên Mụ nên thường thích phong cách chùa ở phía Bắc hơn, nhưng lúc vào chùa Từ Hiếu thì em mới thấy mình phải thay đổi quan niệm. Bên bờ Nam này không khí cũng khô và thoáng hơn trong nội đô!

    Và mấy lần tham dự nghe sư của chùa Từ Hiếu - học trò của thầy Thích Nhất Hạnh giảng, rất phục sự dí dỏm uyên bác của các sư :)

    Nhà cổ của Huế rất rộng, một số quán cà phê như Vĩ Dạ Thôn (ngay ở thôn Vĩ Dạ), Linh Chi quán (hay Lâm Chi, em không nhớ rõ)... có không gian rất đẹp, nhạc chọn cũng có phong cách. Chỉ tội đồ uống không ngon lắm. Các bạn ở Huế nói với em là đi lên các khu vực đồi, lăng tẩm... còn có các quán trà đạo đẹp và đồ uống rất ngon!

    ReplyDelete
  12. Nhìn cái ảnh "trời mưa ở Huế sao buồn thế" tự nhiên thấy nhớ Huế đến não lòng :D

    ReplyDelete
  13. Hue cua minh qua that la khac voi moi nguoi, cung mua cung it nguoi, ma chua bao gio buon, chua bao gio cham ca? :-D Luc nao` cung thay boi hoi, va` voi vang moi lan qua Hue :-S

    ReplyDelete
  14. Tớ thì thấy Huế lạ ở chỗ là đến đấy thì thấy chẳng có gì, có khi còn chán nữa, nhưng mà khi ở xa mà nghĩ lại thì thấy thương Huế đến kỳ lạ...chẳng có nguyên nhân gì

    ReplyDelete